เรือนักท่องเที่ยวล่มในโคลอมเบีย ตาย 9 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือนักท่องเที่ยว พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 170 คน ล่มกลางอ่างเก็บน้ำ เมืองกัวตาเป ประเทศโคลอมเบีย ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 9 คน บาดเจ็บราว 21 คน และสูญหายเกือบ 30 คน

ภาพเหตุการณ์ขณะที่เรือนักท่องเที่ยว ความสูง 4 ชั้น กำลังจมลงในอ่างเก็บน้ำ เมืองกัวตาเป ประเทศโคลอมเบียจากภาพจะเห็นว่า ส่วนท้ายของเรือเป็นส่วนที่เอียงลงไปก่อน แล้วชั้นล่างทั้งหมดของเรือจึงค่อยจมตามไป ภายในเวลาไม่ถึง 5  นาที  ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยพิบัติแห่งเมืองแอนติโอกัว (Antioquia) ประเทศโคลอมเบีย รายงานว่า ทางการโคลอมเบียได้ส่งนักประดาน้ำออกไปค้นหาผู้สูญหาย และส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลที่เมืองกัวตาเปทันที หลังจากได้รับการแจ้งเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวได้แล้วกว่า 130 คน พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 9 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 21 คน สูญหายเกือบ 30 คน อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ ได้ออกมาเปิดเผยว่ายอดตายครั้งนี้อยู่ที่ 6 คน ซึ่งขัดกับรายงานของเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้


ลอเรนา ซาลาซาร หนึ่งในผู้รอดชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า บนเรือไม่มีเสื้อชูชีพเลยสักตัว โดยผู้โดยสารที่รอดชีวิตส่วนใหญ่ได้รับความช่วยเหลือจากเรือท่องเที่ยวที่อยู่รอบๆ ซึ่งรีบมาช่วยและดึงผู้โดยสารขึ้นจากน้ำ บางส่วนก็พยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่งเอง

สำหรับ เมืองกัวตาเปเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมบริเวณเทือกเขาแอนดิส เหมาะสำหรับการพักผ่อนตากอากาศ เล่นกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมสันทนาการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ