อัยการเลื่อนสั่งคดี “ลุงวิศวะ” ยิงโจ๋ดับ เป็น 25 กรกฎาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้อัยการจังหวัดชลบุรี ได้นัดฟังคำสั่งคดีที่วิศวกร วัย 50 ปี ใช้อาวุธปืนยิงเด็กวัยรุ่นอายุ 17ปี เสียชีวิต แต่ล่าสุดทางอัยการได้เลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จสิ้น และนัดหมายให้มาฟังคำสั่งอีกครั้ง ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

วันนี้ (29 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร  พร้อมด้วยภรรยา เดินทางมาที่อัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อรับฟังคำสั่งในคดีที่ใช้อาวุธปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอนด์ อายุ 17 ปี เสียชีวิต ขณะเข้ามาปิดล้อมรถยนต์และรุมทำร้ายร่างกายที่บริเวณตำบลอ่างศิลา จนกลายเป็นข่าวดังเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าล่าสุดทางอัยการจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งเลื่อนการสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จสิ้น 

โดยนายสุเทพ เปิดเผยว่า รู้สึกกลัวว่าอาจจะถูกอัยการฟ้องในข้อหาหนัก ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทำให้รู้สึกเครียดมากว่าผลสรุปคดีนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยังอธิบดีอัยการภาค 2 และกระทรวงยุติธรรมแล้ว แต่หากผลการพิจารณาของอัยการออกมาอย่างไร ตนก็พร้อมที่จะรับคำตัดสิน

ด้านนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำนวนคดีนี้ทางอัยการอยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อตรวจสอบสำนวนของอธิบดีอัยการภาค 2 อีกครั้ง พร้อมขอฝากประชาชนในโลกโซเชียลอย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นก่อน และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยมีกำหนดนัดหมายให้มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้งในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ