กฟน.เร่งบริหารจัดการไฟฟ้าสู่มหานครแห่งอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในปัจจุบันเทคโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้ความต้องการพลังงานมีมากขึ้น การไฟฟ้านครหลวงจึงเตรียมรับมือความต้องการใช้ไฟฟ้าของคนเมือง และการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานในอนาคต  

นิทรรศการ Smart Metro หรือ มหานครแห่งอนาคต บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านพลังงาน นับเป็นบทบาทสำคัญที่ขับเคลื่อนทั้งในภาคธุรกิจและการใช้ชีวิต จึงเป็นที่มาของ "the MetGE (เดอะเมตจ์) หรือ METRO GRID ENABLER" ของการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ที่จะพัฒนาและประยุกต์นวัตกรรมล้ำสมัยมาใช้เตรียมการรับมือกับทิศทางของพลังงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มั่นคง ภายใต้หน้าที่กำกับ ดูแล ให้คำปรึกษา รวมถึงอนุญาตการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ และควบคุมระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ


 

สำหรับ the MetGE เป็นการพัฒนาโครงการของ กฟน. ที่มีอยู่เดิมให้คลอบคลุมมากขึ้น ทั้งการเข้าถึงสถิติการใช้ไฟฟ้าของอาคารต่างๆ แบบเรียลไทม์ พร้อมเก็บสถิติการใช้ไฟฟ้ามาวิเคราะห์เพื่อสะดวกต่อการบริหารจัดการพลังงาน  การติดตั้งโซลาร์ลูปทอป ให้มีพลังทดแทนเพียงพอต่อความต้องการ  การสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงออกแบบการติดตั้งและพัฒนาแบตเตอรี่ พร้อมต่อยอดจากสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สู่แอพพลิเคชั่นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

โดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาสถานีชาร์จที่ใกล้เคียง ระบบจองหัวชาร์จไฟฟ้าล่วงหน้า แสดงตำแหน่ง สถานะ และวิเคราะห์พลังงานของรถยนต์ นอกจากนี้ยังจะมีระบบควบคุมรถยนต์ไฟฟ้าทางไกลโดยไม่ต้องขับเองอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมถึงขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นมหานครแห่งอาเซียน  

 

 

 

ทีมข่าว พีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ