ยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดกว่า 100 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 5 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และทหาร ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดในจังหวัดภาคเหนือ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด อาวุธปืน และยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังระหว่างทหาร ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส. ภาค 5 กว่า 1,400 นาย กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด 160 จุด ในจังหวัดเชียงราย พะเยา และแพร่


โดยเฉพาะการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ของนายสุทิวัส แซ่เติน และนางกอยเจียว เงินอ่อน ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ที่ถูกตำรวจจับพร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านเม็ด ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อปีที่แล้ว


โดยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 172 คน ยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด อาวุธปืนกว่า 10 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และยึดทรัพย์สิน ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท


พลตำรวจโทธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดยังคงลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และปรับเปลี่ยนเส้นทาง โดยลักลอบนำยาเสพติดข้ามลำน้ำโขงไปพักในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนข้ามชายแดนไทย ด้านจังหวัดเชียงราย และพะเยา เข้าสู่พื้นที่ชั้นในผ่านจังหวัดแพร่ หรือทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


การปฏิบัติงานครั้งนี้ เป็นการตัดตอนเส้นทางการลำเลียง และจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เสนอสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์ต่อไป
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ