"บิ๊กตู่" ไฟเขียวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ "เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร 17 สถานี วงเงิน 101,000 ล้านบาท

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) หรือรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนใต้ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร 17 สถานี วงเงิน 101,000 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเดือนกันยายน 2561 คาดแล้วเสร็จ เดือนพฤษภาคม 2567

ทั้งนี้ มอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ประกวดราคางานก่อสร้างงานโยธาได้ แต่จะลงนามสัญญาจ้างผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาได้ เมื่อทำ EIA หรือการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมแล้วเสร็จ โดยให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณสำหรับค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน และค่าสำรวจอสังหาริมทรัพย์ วงเงิน 15,945 ล้านบาท และให้กระทรวงการคลังจัดหาเงินกู้ 85,167 ล้านบาท

นอกจากนี้ ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณประจำปี ให้เป็นรายได้แก่รฟม.ให้เพียงพอต่อการดำเนินการ การบริหารงาน การลงทุน ค่าใช้จ่ายต่างๆ และการชำระหนี้แก่แหล่งเงินกู้ ทั้งในส่วนเงินต้น ดอกเบี้ย ค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง และเงินชดเชยสาธารณะของโครงการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังได้ตกลงกับรฟม.ต่อไป

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ