จุฬาฯอบรมกู้ภัยนักศึกษา หวังเป็นแกนนำดูแลความปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยธรรมชาติและภัยอันตรายรอบตัวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้หลายหน่วยงานตระหนักที่จะให้ความรู้เรื่องการรักษาความปลอดภัยและกู้ภัย โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาอย่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งวันนี้ได้จัดอบรมเรื่องการกู้ภัยเบื้องต้นให้นักศึกษา เพื่อหวังเป็นแกนนำหลักในการดูแลความปลอดภัย

วันนี้ (30 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดอบรมเรื่องการกู้ภัยเบื้องต้นให้นักศึกษา โดยนายฝันดี จรรยาธนากร กลุ่มจิตอาสาใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ทำความเข้าใจกับนักศึกษาที่เข้าร่วมอบรมว่า การทำงานกู้ภัยต้องอยู่บนพื้นฐานของใจและมาตรฐานสากลอย่างเป็นระบบ รวมถึงอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยและที่สำคัญคือความรู้ความสามารถของนักกู้ภัยที่ต้องพร้อมทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่

โดยกลุ่มนักศึกษาถือเป็นทรัพยากรและคลื่นลูกใหม่ ที่ก้าวมาอยู่ในสังคม ขับเคลื่อนการทำหน้าที่อาสาสมัคร ที่มหาวิทยาลัยต้องการให้นักศึกษาจัดตั้งกลุ่มแกนนำเพื่อทำหน้าที่ด้านการดูแลความปลอดภัยและกู้ภัยเบื้องต้นให้กับกลุ่มนักศึกษาด้วยกันเอง

สำหรับเป้าหมายสูงสุดที่มหาวิทยาลัยพยายามผลักดันคือ ความรู้เรื่องการ กู้ภัยอาจถูกบรรจุเข้าไปในหลักสูตรวิชาเลือกให้นักศึกษาที่สนใจงานด้านจิตอาสา เพื่อสร้างบุคลากรด้านการกู้ภัยที่เป็นคลื่นลูกใหม่ ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยแรกที่พยายามนำความรู้ด้านการกู้ภัยบรรจุเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยในระบบการศึกษาไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ