ไต้หวัน-จีนเตรียมรับมือพายุลูกที่สอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่น”เนสาท” อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน แต่ประชาชนทั้งในไต้หวันและจีน ยังต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับพายุ”ไห่ถัง” คาดจะขึ้นฝั่งบนเกาะไต้หวันช่วงเช้าวันนี้

เมื่อวันที่ (31 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากสร้างความเสียหายให้กับหลายเมืองในไต้หวัน ตอนนี้ไต้ฝุ่น”เนสาท” ซึ่งอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ได้ขึ้นฝั่งที่มณฑล”ฟูเจี้ยน” ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่เขต”หยงไถ้” ซึ่งมีจำนวนน้ำฝนเกิน 100 มิลลิเมตร มากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เคยมีมา

ทั้งนี้  ประชาชนยังคงต้องเฝ้าระวังกันต่อไป เพราะพายุไต้ฝุ่น”ไห่ถัง” ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่สิบของปีนี้ เตรียมจะขึ้นฝั่งที่เกาะไต้หวันในช่วงเช้าตรู่วันนี้ แต่ถ้าไม่ขึ้นฝั่งที่เกาะไต้หวัน พายุ”ไห่ถัง” ก็จะเลยไปขึ้นฝั่งที่มณฑล”ฟูเจี้ยน”แทน

ด้านผู้บริหารมณฑล”ฟูเจี้ยน” ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่สาม เพื่อรับมือกับพายุทั้ง 2 ลูกนี้แล้ว  ในส่วนของเกาะไต้หวัน ได้มีการเตรียมรับมือเช่นกัน โดยมีการยกเลิกเที่ยวบินเฉพาะสายการบิน”อีวีเอ แอร์ส” ไปมากกว่า 50 เที่ยว ส่งผลให้มีผู้โดยสาร ติดค้างอยู่ที่สนามบิน”เถาหยวน” จำนวนมาก โดยผู้โดยสารเอง ได้แสดงความไม่พอใจที่ทางสายการบินจำหน่ายตั๋ว โดยไม่ใส่ใจว่ากำลังมีพายุเข้า ทำให้มีผู้คนตกค้างเป็นจำนวนมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ