ทีมกู้ภัยสหรัฐฯ เลื่อนภารกิจกู้ซากรถนักศึกษาไทยตกเหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยเขตเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ตัดสินใจเลื่อนภารกิจช่วยเหลือกู้ภัย 2 นักศึกษาไทย ที่ขับรถตกเหวบริเวณอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นลงพื้นที่เกาะติดความคืบหน้าเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (7 ส.ค.60) หลังจากที่กระทรวงการต่างประเทศได้เผยแพร่ความคืบหน้ากรณี 2 นักศึกษาไทย เช่ารถไปเที่ยว แต่เกิดอุบัติเหตุรถตกเหวบริเวณอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถกู้ซากรถขึ้นมาได้นั้น ล่าสุด ทางเพจ SiamTownUS ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเห็นซากรถนักศึกษายังคงติดอยู่ในกระแสน้ำ จากภาพเชื่อได้ว่าร่างของนักศึกษาอย่างน้อย 1 คนยังติดอยู่ในรถ เพราะเห็นการเคลื่อนไหวของแขนและมือตามกระแสน้ำที่ฝั่งที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า ส่วนทางฝั่งคนขับเห็นไม่ชัด


 

ส่วนความคืบหน้าของภารกิจค้นหากู้ภัย ซึ่งจากเดิมที่มีการนัดหมายครอบครัว สถานกงสุลไทย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะมีการกู้รถในวันจันทร์นี้ ล่าสุด วิคเตอร์ เทย์เลอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเขตเฟรสโน เปิดเผยว่า ทีมกู้ภัยจำเป็นต้องเลื่อนภารกิจไปก่อน เนื่องจากมีพายุลมพัดแรงทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถบินลงในหุบเขาเพื่อเก็บกู้ซากรถได้ ต้องรอประเมินสถานการณ์รายวัน ทั้งสภาพอากาศ และระดับน้ำ จึงยังไม่สามารถให้คำตอบได้แน่ชัดว่าจะกู้ซากรถขึ้นมาได้เมื่อใด ประกอบกับในช่วง 1-2 วันข้างหน้านี้ จะมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบากและเสี่ยงอันตราย  

ด้านครอบครัวของ 2 นักศึกษาไทย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะยังไม่ทำการกู้ซากรถ โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวได้ไปบำเพ็ญกุศลถวายสังฆทานและกรวดน้ำที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ โดยมีพระครูปลัดอ่อน มุทุจิตโตรองเจ้าอาวาส ปฏิบัติศาสนพิธี และยังได้เข้าพบหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อลงไปดูจุดเกิดเหตุด้วย

ขณะที่อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจและเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความล่าช้าในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อรายงานข่าวและเกาะติดความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ