ญาติ นศ.ตกหน้าผา กดดันสหรัฐฯเร่งกู้ร่างหลาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี ชาวไทย 2 นักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัย เซาท์ฟลอริดา ขับรถยนต์ตกหน้าผาอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน พาร์ค ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติเข้ายื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ขอให้เร่งกู้ร่างนักศึกษาให้เร็วที่สุด

วันนี้ (10 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย ไทเดชะ ลุงของนายภคพลผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขับรถยนต์ตกหน้าผาอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน พาร์ค ไปที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อยื่นคำร้องขอให้นายปีเตอร์ เอ็ม.เฮย์มอนด์ อัครราชทูตที่ปรึกษาสหรัฐอเมริกา เร่งประสานให้หน่วยงานในสหรัฐฯ กู้ร่าง 2 นักศึกษาขึ้นมาจากเหวลึกกว่า 150 เมตร

โดยนายเอกชัย บอกว่าขณะนี้ล่วงเลยกว่า 2 อาทิตย์แล้ว หากรัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่สามารถกู้ร่างนักศึกษา 2 คน ขึ้นมาได้ ก็ขอให้ออกวีซ่าให้อาสาสมัครของไทยไปกู้ร่าง เพราะไม่อยากเห็นความทุกข์ทรมานของน้องสาว ซึ่งเป็นแม่ของนายภคพล ที่ไปรอคอยการกู้ร่างอยู่ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมระบุว่าหากนักศึกษาทั้ง 2 คนเป็นชาวสหรัฐอเมริกาอาจไม่มีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

นายเอกชัย บอกว่า หลังจากนี้หากยังไม่เห็นหน่วยงานของรัฐแคลิฟอร์เนีย ดำเนินการกับเรื่องนี้ จะนำเพื่อนนักศึกษาของนายภคพลไปกดดันหน้าสถานทูตอีกครั้ง ล่าสุดทางสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้ออกวีซ่าให้สามารถเดินทางไปยังรัฐแคลิฟอร์เนียแล้วซึ่งทางสถานทูตฯ ได้ให้ความช่วยเหลือไปตามขั้นตอนทุกอย่าง พร้อมทั้งแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อครอบครัวและมิตรสหายของนักศึกษาไทยทั้ง 2 คน ที่ประสบอุบัติเหตุอันน่าเศร้าครั้งนี้

นายเอกชัย เชื่อว่า หากทีมกู้ภัยสหรัฐฯ ตั้งใจที่จะช่วยเหลือนำร่างของหลานชายและเพื่อนขึ้นมา ย่อมทำได้ เพราะไม่น่าจะใช่เรื่องยาก และหากทางสหรัฐฯอนุญาต ก็จะประสานกู้ภัยไทยให้เข้าไปช่วยเหลือ



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ