รองปลัดยธ.ลงพื้นที่ช่วยลุงป้า จ.ชัยนาทถูกจับรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองสามีภรรยา ชาวบ้านหมู่ 7 อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ซึ่งถูกดำเนินคดีและยึดทรัพย์ ข้อหาบุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์ ล่าสุดรองปลัดกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลังผู้ต้องหาทั้งสองคนร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ (14 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ เพื่อติดตามข้อร้องเรียนของนางอู๊ดและสามี คือ นายชู สอนสุข อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาคดีบุกรุกป่า หลังทั้งสองถูกข้าราชการระดับสูงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งความและต่อมาตำรวจจับกุมข้อหาบุกรุกป่า,เป็นผู้มีอิทธิพล,และมีผู้นำท้องถิ่นให้การสนับสนุน รวมทั้งอายัดทรัพย์สิน ได้แก่ บ้าน รถจักรยานยนต์ วัว 13 ตัว ทำให้ได้รับความเดือดร้อน โดยอ้างไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา โดยถูกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ข่มขู่เป็นระยะ

นายธวัชชัย เปิดเผยว่า คดีนี้รัฐบาลให้ความสนใจตามที่ป้ากับลุงพยายามเข้าไปร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี และจะถวายฎีกา จึงเดินทางมาเพื่อขอรับดูแลเรื่องนี้ในเบื้องต้นจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้หรือไม่  ส่วนของหน่วยรับเรื่องร้องทุกข์กระทรวงยุติธรรมจะเร่งสรุปเรื่องเสนอขึ้นไป

 เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการร้องขึ้นไปว่าการประกาศราชกิจจานุเบกษาเป็นที่สาธารณะให้ชะลอไว้ก่อนด้วยเหตุผลหลายอย่าง จึงได้ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเร่งดำเนินการตามข้อสังเกตพร้อมกับประสานพนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนและส่งคืนทรัพย์ โดยเฉพาะ วัว หากต้องการหลักทรัพย์มาค้ำประกันเป็นเงิน กระทรวงยุติธรรมจะใช้เงินจากกองทุนยุติธรรมไปช่วยออกมาค้ำประกันให้เพื่อให้เขาได้เลี้ยงวัวต่อไป หากอายัดไว้จะขายไม่ได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ด้าน นางอู๊ด เปิดเผยว่า รู้สึกเครียดและนอนไม่หลับมา 2 คืน หลังตำรวจอายัดทรัพย์ทั้งหมด โดยถูกสั่งห้ามทำการเคลื่อนย้าย หรือจำหน่ายโดยเด็ดขาด จึงได้คุยกันเตรียมนำเชือกล่ามวัวมาผู้คอตายกันทั้งหมด จะได้หมดปัญหา หมดหนทางสู้ ไม่รู้จะสู้ได้อย่างไร ไม่มีที่พึ่งที่ไหน  แต่ตอนนี้รู้สึกมีความหวังที่จะได้รับความเป็นธรรมที่หน่วยงานราชการไม่นิ่งเฉย และเพื่อนบ้านในชุมชนที่ไม่ละทิ้งครอบครัว จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ