โคราชลุ้นยูเนสโกชู "อุทยานธรณีโลก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ .นครราชสีมา มีการเปิดงาน ฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 4 โชว์ฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลก 10 ชนิด ผลักดันให้พื้นที่ 5 อำเภอ เป็นอุทยานธรณีโลก ขององค์การยูเนสโก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2560 ภายใต้สโลแกน "โคราชจีโอพาร์ค สู่ยูเนสโก" 

สำหรับงานฟอสซิลเฟสติวัลครั้งที่ 4 จัดขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวของอุทยานธรณีโคราช หรือโคราชจีโอพาร์ค ให้ประชาชนรับรู้ถึงความสำคัญในพื้นที่อุทยานธรณีของจังหวัดนครราชสีมา 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน อ.ขามทะเลสอ อ.เมือง และ อ.เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งที่กว้างออกไปในระดับภาคและประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรณีทั้ง 5 อำเภอนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ 

ขณะเดียวกัน ยังรองรับการตรวจประเมินจากองค์การยูเนสโก ในปี 2562 เพื่อจัดตั้งเป็นอุทยานธรณีโลก หรือ GLOBAL GEOPARK ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย ชมพิพิธภัณฑ์ 5 มิติ และไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ นิทรรศการอื่นๆ จากเครือข่ายของสถาบัน เช่น กรมทรัพยากรธรณี พิพิธภัณฑ์สนามบินสุโขทัย ศูนย์วิจัยการศึกษาบรรพชีวินวิทยา เป็นต้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ