ตร.นครบาลจับผู้ต้องหาทำบัตรปชช.-ใบขับขี่ปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.4 บุกรวบ "โจ้ โชคชัย" คาบ้านพักย่านลาดพร้าว หลังพบหลักฐานรับจ้างปลอมบัตรนักศึกษา บัตรข้าราชการเถื่อน

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ตำรวจได้ข้อมูลจากสายลับว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และรับทำบัตรประจำตัวประชาชนปลอม  ใบขับขี่ปลอม เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ และกลุ่ม พวกทุจริตการสอบต่างๆโดยจะสวมชื่อสอบแทนกัน ขณะที่การเข้าตรวจค้นห้องพักย่านโชคชัย 4 พบไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง โดยนายนิติพงษ์ ถาวรวิวัฒนบุตร หรือ โจ้ อายุ 35 ปี ถูกตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 นำตัวมาแถลงข่าวพร้อมของกลาง บัตรประชาชนปลอม 67 ใบ  ใบอนุญาตขับขี่ 33 ใบ  เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก เครื่องเคลือบบัตร เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เสพยาเสพติด หลังลักลอบทำบัตรประชาชน และเอกสารทางราชการปลอมให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ

อย่างไรก็ตาม นายนิติพงษ์ สารภาพว่า มีอาชีพรับทำบัตรประชาชนปลอม และเอกสารราชการอื่นๆ ในราคาใบละ 5000 ถึง 7000 บาท โดย ลูกค้าจะติดต่อมาทาง Facebook และ LINE และส่งรายละเอียดภาพถ่ายชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดและส่วนสูงมาให้ จากนั้นตนเองจะนำบัตรเก่าที่ตะเวนไปรับซื้อมาจากแหล่งต่างๆเช่นร้านเช่าหนังสือ หรือป้อมยาม ที่มีคนลืมไว้มาขูดลบข้อมูลเดิมออก ก่อนจะใส่ข้อมูลที่ลูกค้าใหม่นำมาให้ตัดต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์และใช้เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติกพิมพ์ข้อมูล และภาพถ่ายลงบนบัตร ส่วนบัตรประชาชนปลอม จะพิมพ์ลงแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ซึ่งซื้อมาจากชายคนหนึ่งในราคาม้วนละ 40,000 บาท จากนั้นจะตัดแต่งบัตรให้เหมือนจริงก่อนนัดส่งมอบให้กับลูกค้า

ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างปลอมบัตรต่างๆ มาได้ประมาณ 2 ปี โดยเรียนรู้วิธีมาจากลูกพี่คนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัว ขณะเดียวกันทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ก็ได้สั่งให้สืบสวนหาตัวผู้ที่ขายแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ให้กับผู้ต้องหารายนี้ด้วยแล้ว รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการ เนื่องจากจะเป็นภัยเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศได้ เพราะถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำไปใช้ในทางที่ผิดก้จะเกิดความเสียหายต่อประเทศได้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ