นวัตกรรมใหม่ทำเลสิกแบบไร้ใบมีดแผลเล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาสายตานับเป็นอุปสรรคสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันมากมายของใครหลาย ๆ คน ทางการแพทย์ จึงมีความพยายามในการคิดค้นนวัตกรรมที่ทันสมัยขึ้นมาเพื่อแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ มีการนำนวัตกรรมใหม่ “การทำเลสิกไร้ใบมีด แบบแผลเล็ก” หรือ (ReLEx) (รีเล็กซ์) ด้วยการใช้แสงเลเซอร์เพิ่มความแม่นยำและความปลอดภัยมากขึ้น

แพทย์หญิง ธารินี เสงี่ยมพรพาณิชย์ จักษุแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกตาและผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติ ศูนย์เลสิกกรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า การรักษาด้วยวิธีนี้มีข้อดีกว่าแบบเดิมคือการฟื้นตัวของแผลเร็วกว่าการผ่าตัดแบบดั้งเดิม แผลมีขนาดเล็กลง ลดปัญหาผิวกระจกตาถลอก  ลดการระคายเคืองหลังผ่าตัด ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้การแยกชั้นกระจกตาสามารถทำได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำ ภายในเวลา20 วินาที และ ใช้เวลาในการผ่าตัดโดยรวมเฉลี่ยข้างละ 15 นาที เท่านั้น 

สำหรับผู้ที่เหมาะจะทำเลสิกนั้นต้องเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปและมีค่าสายตาคงที่อย่างน้อย 1 ปี ไม่อยู่ในระหว่างตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ไม่มีโรคของกระจกตาหรือโรคตาอย่างรุนแรง เช่น จอประสาทตาเสื่อม ตาแห้งอย่างรุนแรงรวมถึงโรคทางร่างกายที่มีผลต่อการสมานของแผล และ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำเลสิกคือ  ผู้ป่วยต้องร่วมมือกับแพทย์ในการรักษา ประกอบกับการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษาก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถลดความเสี่ยงหรืออันตรายที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ