เด็กถูกครูตีช้ำ เหตุอ่านหนังสือไม่ออก ผอ.แนะให้ย้ายโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังลูกถูกครูตีจนร่างกายช้ำหลายแห่ง สาเหตุมาจากการอ่านหนังสือไม่ออก ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนเผย ขอโทษแล้ว แนะพาลูกย้ายโรงเรียน

วันนี้ (23 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองของ เด็กชาย เอ และ เด็กชาย บี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนในตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เด็กทั้ง 2 คน ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีเป็นรอยช้ำบริเวณฝ่ามือและไหล่ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา สอบถามลูกทราบว่า ถูกตีเพราะอ่านหนังสือไม่ออก ตนเองจึงไปยังโรงเรียนเพื่อขอคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่าจะย้ายครูไปสอนชั้นอื่นแทน พร้อมกับขอโทษทีที่ครูประจำชั้นทำเกินกว่าเหตุ แต่ทางโรงเรียนก็ยังไม่ได้ย้ายครูประจำชั้นคนนี้ไปสอนชั้นอื่น ทำให้ลูกชายไม่กล้าที่จะไปโรงเรียน และได้รับคำตอบว่าทางโรงเรียนไม่สามารถย้ายครูได้เพื่อแก้ปัญหาเด็กคนเดียว หากจะแก้ปัญหาขอให้ย้ายเด็กออกไปเรียนที่อื่นแทน

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เด็กทั้งสองคนถูกทำโทษ เพราะเด็กไม่ยอมทำการบ้านมาส่ง และอ่านไม่หนังสือไม่ค่อยออก ยอมรับว่าตนเองเป็นคนรับปากกับผู้ปกครองเองว่าจะย้ายครูประจำชั้นไปสอนชั้นอื่น และได้ตักเตือนครูประจำชั้นไปแล้ว เพราะทำเกินกว่าเหตุจริง ซึ่งทางโรงเรียนอนุญาตให้ทำโทษเด็กได้ แต่ต้องอยู่ในดุจพินิจของตัวครูเอง ส่วนที่ว่า ทำไมไม่ย้ายครูประจำชั้น เพราะกลัวว่าจะเสียระบบ จึงแนะให้ผู้ปกครองย้ายลูกไปเรียนที่อื่นแทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ