นักวิทย์คอตก เหล่าสัตว์ไม่สนปรากฎการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักชีววิทยาหลายคนต้องผิดหวังกับการรอคอยสังเกตุพฤติกรรมบรรดาสัตว์ที่อาจแปลกไประหว่างเกิดปรากฎการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง เนื่องจากเหล่าสัตว์ส่วนใหญ่ไม่ได้แตกตื่นกับปรากฎการณ์ดังกล่าวเลย

วันนี้ (23 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักชีววิทยาหลายคนต่างตั้งตารอคอยและคาดว่า พวกสัตว์คงจะแสดงอาการแปลกๆ หลังจากปรากฎการณ์สุริยุปราคาแบบเต็มดวงครั้งแรกในรอบ 99 ปี เช่น จิ้งหรีดอาจร้องเสียงดัง นกอาจบินกลับเข้ารัง วัวรีบวิ่งกลับคอก และบางตัวอาจจะสับสนว่าทำไมกลางวันวันนี้ถึงได้สั้นนัก

แต่ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นต่างทำให้นักชีววิทยาคอตก ผิดหวังกันไปตามๆกัน เพราะเหล่าสัตว์ส่วนใหญ่ แทบจะไม่แสดงความผิดปกติ หรือตกใจไปกับปรากฎการณ์ครั้งนี้เลย มีแต่ส่วนน้อยเท่านั้นที่แสดงอาการออกมา

อย่างที่สวนสัตว์เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี หลังจากปรากฎการณ์สุริยุปราคาหายไป พวกยีราฟต่างพากันวิ่งควบไปมารอบๆคอก ซึ่งผู้ดูแลสัตว์ยืนยันแล้วว่านี่เป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติ รวมทั้งเหล่านกฟลามิงโก ที่อยู่ในสระน้ำ ในสวนสัตว์แห่งเดียวกันนี้ ต่างพากันรีบวิ่งขึ้นฝั่ง และรวมกันเป็นฝูง ขณะที่ความมืดจากปรากฎการณ์สุริยุปราคาปกคลุม ทั้งนี้คริสเทน คลิฟท์ ผู้ดูแลนกของสวนสัตว์เมืองแนชวิลล์ กล่าวว่า อาจเป็นเพราะความมืดกระทันหัน รวมกับเสียงของผู้คนที่แตกตื่นกับสุริยุปราคา จึงทำให้นกฟลามิงโกตกใจและรีบวิ่งมารวมกันเป็นฝูง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ