ลุ้นระทึก !! กู้ภัยจันทบุรีช่วยเหลือแม่วัวท้องแก่พลัดตกน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแม่วัวท้องแก่พลัดตกน้ำ กู้ภัยต้องเร่งให้ความช่วยเหลือเพราะน้ำไหลแรง สุดท้ายก็ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ ต้นสอน อายุ 56 ปี เจ้าของวัว จ.จันทบุรี ว่าวัวของตนที่ผูกไว้ได้ลงไปลอยคออยู่ในคลองผันน้ำและมีท่าทีจะหมดแรงแล้ว เนื่องจากวัวพยายามตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งอยู่นานแต่ไม่สามารถขึ้นได้ ตนก็ไม่สามารถช่วยน้ำวัวขึ้นมาได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าดำเนินการช่วยเหลือนำวัวขึ้นจากน้ำด้วย  เพราะเกรงว่าถ้าให้การช่วยเหลือช้ากลัววัวที่ตกลงไปจะตายทั้งแม่และลูกเพราะท้องประมาณ 7 เดือนแล้ว 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ นำเสื้อชูชีพใส่และกระโดดลงไปในน้ำเพื่อให้การช่วยเหลือวัว ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางรายได้ไปอยู่ที่บริเวณปากประตูระบายน้ำกั้นไม่ให้แม่วัวไหลไปตามน้ำหลุดออกนอกประตูระบายน้ำเพราะน้ำด้านนอกไหลแรงและเป็นประตูที่จะออกสู่ทะเล สุดท้ายช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูกในท้อง     

ขณะที่เจ้าของวัว บอกว่า ได้ซื้อวัวตัวดังกล่าวมาในราคา 48,000 บาท ผูกไว้พร้อมกับวัวตัวอื่นๆ เพื่อให้กินหญ้าตนได้เวียนกลับมาดูเป็นระยะๆ แต่เชือกหลุดจึงทำให้วัวหลุดแล้วพลัดตกไปลงน้ำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ