“เจ้าหญิงมาโกะ” ประกาศพิธีหมั้นกับสามัญชนอย่างเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพระราชวังอิมพีเรียลแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น แจ้งข่าวพิธีทรงหมั้นระหว่างเจ้าหญิงมาโกะ และ ‘นายเคอิ โคมุโระ’ พระสหายคนสนิท อย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่ชาวญี่ปุ่มจำนวนมากแสดงความยินดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะ แห่งอะกิชิโนะ ทรงเปิดแถลงข่าวที่พระตำหนักอากาซากะตะวันออก ในกรุงโตเกียว ร่วมกับนายเคอิ โคมุโระ อายุ 25 ปี พระสหายคนสนิท เพื่อประกาศข่าวพิธีทรงหมั้นอย่างเป็นทางการให้พสกนิกรได้รับทราบทั่วกัน โดยเจ้าหญิงมาโกะ ที่ทรงรู้จักและคบหากับพระสหายคนสนิท มานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยอินเตอร์เนชั่นแนล คริสเตียน ในกรุงโตเกียว และจะทรงเข้าพิธีเสกสมรสในปีหน้า ซึ่งจะต้องทรงสละฐานันดรศักดิ์ตามกฎมณเฑียรบาล

ขณะที่ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากแสดงความยินดีกับข่าวพิธีทรงหมั้นในครั้งนี้ และหลายคนรู้สึกโล่งใจที่สำนักพระราชวังยืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้แล้วระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหญิงมาโกะ พระชันษา 25 ปี ทรงเป็นพระธิดาพระองค์โตในเจ้าชายฟุมิฮิโตะ และเจ้าหญิงคิโกะ จึงมีศักดิ์เป็นพระราชนัดดาพระองค์โตในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ โดยเจ้าหญิงมาโกะถือเป็นสมาชิกราชวงศ์พระองค์ที่ 8 ที่จะต้องทรงสละฐานันดรศักดิ์ตามกฎมณเฑียรบาล ซึ่งสร้างความกังวลให้กับประชาชนบางส่วน ที่ห่วงอนาคตของราชวงศ์ญี่ปุ่นว่า อาจจะไร้สายสืบทอดบัลลังก์ เนื่องจากจะเหลือรัชทายาทอีกเพียง 4 พระองค์เท่านั้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ