นายกฯ เยือนจีนเตรียมลงนามสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมที่ชื่อว่า BRICS เป็นการประชุมผู้นำประเทศตลาดเกิดใหม่ และประเทศกำลังพัฒนา ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศจีน ซึ่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับเชิญจากจีนครั้งนี้ โดย นายกรัฐมนตรี เตรียมย้ำบทบาทไทย เป็นประเทศ ผู้ให้ ภายใต้กรอบความร่วมมือในภูมิภาค พร้อมร่วมลงนามเดินหน้ารถไฟความเร็วสูงไทยจีน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ออกจากกรุงเทพมหานคร ด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ เดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมประชุม  ระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS กับประเทศตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา ณ เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ระหว่างวันที่ 4 – 5 กันยายน โดย นายกรัฐมนตรีเป็นแขกรับเชิญพิเศษของจีน ที่จะเข้าร่วมหารือ การเสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ เพื่อการพัฒนาร่วมกัน ในเวทีนี้ พลเอกประยุทธ์ จะ เน้นย้ำ บทบาทของประเทศกำลังพัฒนา ต่อยอดจากการเป็นประธานกลุ่ม จี 77 โดยเสนอบทบาทของไทยในการเป็นประเทศผู้ให้ภายใต้

สำหรับการเดินทางเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังมีกำหนดการหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 3 ฉบับ หนึ่งในจำนวนนี้ เป็นการลงนามสัญญาการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ – หนองคาย โดยรายละเอียด เป็นสัญญาการออกแบบและควบคุมงาน ซึ่งจะทำให้เดินหน้าโครงการได้ภายในปีนี้ และมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2564

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ