เจ้าของธุรกิจรับส่งสัตว์ แฉ นักศึกษาม.ดัง ทารุณสัตว์แลกเงินประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านศาลายาต้องเรียกประชุมด่วน เมื่อเกิดข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์แลกเงินประกันผ่านธุรกิจบริการรับส่งสัตว์เลี้ยง วันนี้ผู้ประกอบการ นำหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นบทสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ให้ทีมข่าวพีพีทีวีดู อ้างว่า การพยายามฆ่าสุนัขหวังเอาเงินประกันไม่ใช่ครั้งแรก 

เจ้าของธุรกิจบริการรับ-ส่งสัตว์เลี้ยงที่ใช้ชื่อว่า HSK EXPRESS เล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟัง พร้อมหลักฐานสำคัญคือข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หลังลูกค้าพยายามติดต่อขอให้ส่งสุนัขสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ชื่อ "ซีซ่า" จากกรุงเทพมหานคร ไป จังหวัดนครราชสีมา เป็นเงิน 10,500 บาท ในนั้นมีเงินค่าทำประกันสัตว์เลี้ยงอยู่ 4,000 บาท ขณะที่บทสนทนาที่เจ้าของร้านอ้างว่า ตัวเองถามลูกค้าว่าต้องการเงินประกันเท่าไหร่ ได้คำตอบว่าซื้อสุนัขมาราคา 40,000 บาท จึงขอทำประกันในราคาสูงที่สุดคือ 10 เปอร์เซ็นจากราคาซื้อ ระหว่างที่นำสุนัขไปส่งยังปลายทาง นางสาวชนัฐนันท์ บอกว่า เจ้าของได้เดินทางไปด้วย ทำให้มั่นใจว่าสุนัขไม่ได้ตายระหว่างทางขนส่ง แต่กลับถูกเรียกร้องเงินประกัน

ขณะที่เจ้าของร้าน FENIX-EXPRESS นำบทสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมให้ทีมข่าวดูปรากฎว่า ชายคนดังกล่าวเคยติดต่อขอส่งกระต่าย 5 ตัว ไปที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมถามเรื่องเงินประกัน หากไม่ได้ตัวละ 5,000 บาท ก็จะเลิกใช้บริการ ซึ่งในตอนนั้นเจ้าของร้านไม่ตกลง เมื่อนำมาเชื่อมโยงกันทำให้เขาตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์หวังเอาเงินประกัน

ล่าสุดผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหิดลรับทราบเรื่องนี้แล้ว อยู่ระหว่างปรึกษาหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร หลังถูกสังคมพิพากวิจารณ์กล่าวหาว่านักศึกษามีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์แลกกับเงินประกันหลายครั้ง



ด้านสัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายว็อชด็อกไทยแลนด์ ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า หากดูจากพยานหลักฐาน รวมถึงการตรวจศพสุนัข คาดว่า นักศึกษาคนดังกล่าว กระทำผิดจริง โดยผ่านการวางแผนมาอย่างดี เป็นขั้นตอน ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ปลอมแปลงเอกสาร กรรโชกทรัพย์กรณีเรียกค่าเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากข้อบกพร่องของผู้อื่น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ