มหาวิทยาลัยสั่งพักการเรียน นศ.แพทย์ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าหมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ประชุมหารือกรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาวางยาสุนัขเพื่อเรียกเงินประกัน มีคำสั่งให้พักการเรียนนักศึกษาคนดังกล่าว พร้อมติดตามคดี และรักษาปัญหาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (11 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมประชุมหารือกรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาว่าวางยาสุนัขจนตายเพื่อหวังเรียกเงินประกันกับบริษัทขนส่งนานกว่า 3 ชั่วโมง

ทางมหาวิทยาลัยมหิดล มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรมกับนักศึกษาดังกล่าว หากประเมินแล้วมีผลตัดสินว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริง ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อดำเนินการต่อไป ตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด หากการเจ็บป่วยทางด้านจิตใจได้รับการประเมินว่า มีความรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลพิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา

นอกจากนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากมีผลทางอาญาเป็นที่สิ้นสุดและมีความผิด ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลให้พิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา โดยระหว่างการดำเนินการข้างต้นทางมหาวิทยาลัยมีคำสั่งให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา พักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีผลการตัดสิน อีกทั้งยังยืนยันว่า หากนักศึกษาคนใดมีอาการป่วยทางจิตจนไม่สามารถรักษาให้หายได้ ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาให้ออก เนื่องจากไม่เหมาะสมแก่การเป็นแพทย์

ด้านพันตำรวจเอก เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล นักศึกษาแพทย์คนที่ถูกกล่าวหา ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ