สื่อนอกทั่วโลกตีข่าวอินเตอร์โพลออกหมายแดง ล่าตัว “บอส วรยุทธ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ได้เผยแพร่หมายจับ "บอส วรยุทธ” ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง พร้อมยกระดับเป็นหมายแดง ล่าสุดทางสื่อต่างประเทศทั่วโลกต่างเสนอข่าวในการออกหมายจับครั้งนี้ พร้อมประกาศว่าหากเจอตัวที่ประเทศใด ก็สามารถจับกุมได้ทันที

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง ได้รายงานความคืบหน้าในความพยายามติดตามจับกุมตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส หลังจากที่องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ ตำรวจสากล (Interpol) ได้เผยแพร่ประกาศหมายจับนายวรยุทธ ต่อสาธารณะแล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ของตำรวจสากล โดยเพิ่มหมายจับเป็นระดับ “หมายแดง” นั่นหมายความว่า ตำรวจทุกประเทศที่เป็นสมาชิกอินเอทอร์โพล 190 ชาติทั่วโลก สามารถจับกุมตัวนายวรยุทธ์ ได้ทันที

สำหรับหมายจับของตำรวจสากลดังกล่าว ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วโลกติดตามจับกุมตัวนายวรยุทธไว้ชั่วคราว ระหว่างรอการส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งต่างจากหมายชนิดอื่น ๆ  โดยในหมายดังกล่าวได้ประกาศข้อหาของนายวรยุทธว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความถึง 10 ปี

ทั้งนี้ นายวรยุทธ เป็นผู้ร้ายตามหมายจับของทางการไทยในคดีขับรถชน ดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตและหลบหนีคดีเมื่อปี 2555 ซึ่งแต่เดิมทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาถึง 4 ข้อหา แต่คดีหมดอายุความไปแล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนด ข้อหาไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนข้อหาเมาแล้วขับทางตำรวจและอัยการสั่งไม่ฟ้องเพราะพยานหลักฐานไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ส่วนอีก 1 ข้อหา ที่ยังไม่หมดอายุความคือขับรถโดยประมาททำให้ ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยข้อหานี้จะหมดอายุความในปี 2570 หรือ อีกประมาณ 10 ปีข้างหน้า

โดยก่อนหน้านี้ทางสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า พบนายวรยุทธ ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ และไต้หวัน แต่ก็ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งชัดเจน และตลอดช่วงเวลากว่า 5 ปี ที่หลบหนีคดี นายวรยุทธ ใช้ชีวิตหรูหราและเข้าสังคมอย่างเปิดเผย แต่ไม่เคยกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายของไทย   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ