ฝนตกหนัก-ดินทรุดทำโรงแรม 9 ชั้นที่ภูเก็ตพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุโรงแรม 9 ชั้นที่กำลังก่อสร้าง ในพื้นที่บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พังลงมา เนื่องจากฝนตกหนักส่งผลดินทรุด

วันนี้ (15 ก.ย.60) แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ร้องเรียน แจ้งข่าวสาร แสดงความคิดเห็น กับเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต" รายงานว่า ได้รับแจ้งจากกุศลธรรม ดินถล่มแถว โรงแรม kalima ทางไปหาดกมลา พื้นที่หัวควน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้ดินทรุดส่งผลโรงแรม 9 ชั้นที่กำลังก่อสร้าง ในพื้นที่บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พังลงมา ความคืบหน้าอยู่ระหว่างติดตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุโรงแรมกำลังก่อสร้างถล่มในพื้นที่อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นพบว่า อาคาร 2 หลังของโรงแรมดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ถล่มลงมา เนื่องจากดินด้านล่างยุบตัวลง หลังฝนได้ตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และ เทศบาลป่าตอง ได้เข้าไปร่วมกันตรวจสอบแล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน และหลังจากนี้อาจจะมีการประสานไปยังผู้ควบคุมโครงการ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อนุญาตให้ก่อสร้างเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับจุดเกิดเหตุนั้น มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเนินเขาทำให้เมื่อฝนตกลงมาจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ดินยุบตัว โดยเฉพาะกับสิ่งปลูกสร้างใกล้เคียง

นอกจากนี้บริเวณถนนศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงทะเล มีน้ำท่วมขังผิวจราจร กรุณาขับรถด้วยความระมัดระวัง รวมทั้งหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนตกหนัก

นายอลิฟ เป็นสุข กู้ชีพกมลา จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นเป็นเหตุดินสไลด์ เหตุจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักและต่อเนื่องทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ส่วนพื้นที่ซึ่งดินสไลด์ทำให้โรงแรม ทางไปหาดกมลา พื้นที่หัวควน ดินทรุดโรงแรม 9 ชั้นที่กำลังก่อสร้างพังลงมา ส่วนในเมืองภูเก็ตไม่มีปัญหาดินสไลด์ แต่มีปัญหาน้ำท่วมขังระดับ 5 ซึ่งรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

ขอบคุณภาพจาก Chadapa Srikham

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก ร้องเรียน แจ้งข่าวสาร แสดงความคิดเห็น กับเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ