จ.ยะลาจัดพิธีรดน้ำศพตร.-ทหารจากเหตุระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดยะลา จัดพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้ง 2 นาย จากเหตุระเบิด บริเวณเสาไฟฟ้าในพื้นที่บ้านลาเตอะ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดยะลา จัดพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้ง 2 นาย จากเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนบริเวณเสาไฟฟ้าในพื้นที่บ้านลาเตอะ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา โดยจะทำพิธีรดน้ำศพที่วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครยะลา หลังจากนั้นจะนำร่าง ดาบตำรวจอนิรุทธ์  จันทะวงศ์  ไปยังสนามบินบ่อทอง จังหวัดปัตตานี เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดเลย ส่วนสิบตรี ธเนตร  พุทโธ ทหารพราน ชุดพรานไพร จะเคลื่อนย้ายศพไปยังสนามบินบ้านทอน จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดนครสวรรค์

สำหรับความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บ ดาบตำรวจ วรวิชัย  บุญรักษา เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ยังต้องนอนรักษาตัวในห้อง ICU เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ต้องตัดขา เพื่อช่วยชีวิต นอกจากนี้ มี ตำรวจชุดอีโอดี อีกหลายนาย มีอาการสาหัส แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด 

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดี เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่ม ของอุบัยดีละห์  รอมลี พร้อมกับพวก ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กาบัง อ.ยะหา และบางส่วนของ อ.บันนัสตา จ.ยะลา  ซึ่งมีการวางแผนเป็นขั้นตอนเป็นตอน ตั้งแต่ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า และวางระเบิดระหว่างทาง ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเข้าติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างใกล้ชิดแล้ว

ทางด้าน นายมาวันดี  รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าวพิเศษ ประจำจังหวัดยะลา กล่าวถึงการทำงานในพื้นที่เสี่ยงสถานการณ์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า การทำงานเป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น จะต้องวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกครั้ง เพื่อการป้องกันความปลอดภัยในกับตัวเอง เพราะเหตุการณ์แต่ครั้ง จะมีความแตกต่างกัน ดังนั้นการเข้าไปยังพื้นที่แต่ละครั้ง ต้องไตร่ตรองเน้นความปลอดภัยให้กับตัวเอง ส่วนการทำงานของสื่อนั้น ต้องการสื่อให้เห็นว่าเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น จนท.ต้องทำงานบากลำบากอย่างไร เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไป ได้รับทราบการทำหน้าที่ในพื้นที

ทั้งนี้ฝากเพื่อนสื่อในพื้นที่ซึ่งทุกคนเคยผ่านเหตุการณ์ต่างๆ  แต่ขอเตือนว่า ก่อนไปที่เกิดเหตุให้คิดไตร่ตรองและประเมินว่าพื้นที่มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนก่อนปฎิบัติหน้าที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ