ตร.ขยายผล ชายใช้จยย.ลากสุนัขไปปล่อย มีคนสั่งการหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำชายจับสุนัขล่ามโซ่ก่อนขี่ลากไปตามถนนเพิ่มสินเมื่อเย็นวานนี้ เพื่อขยายผลว่ามีคนสั่งการจริงหรือไม่ เบื้องต้นตั้งข้อหาฐานกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้มีชายใช้โซ่ล่ามสุนัขพันธุ์ทางชื่อว่า “หมูปิ้ง” ไว้กับรถจักรยานยนต์แล้วขี่ลากไปตามถนนเพิ่มสิน จนทำให้สุนัขตัวดังกล่าวมีบาดแผลบริเวณเท้าทั้ง 4 ข้าง และ รอยถลอกรอบเอว แม้วันนี้มันจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้หวังดี แต่แพทย์ก็ยังไม่ยืนยันว่า การใช้ชีวิตของมันนับจากนี้ จะกลับมาเป็นปกติเหมือนสุนัขทั่วไป คนช่วยชีวิตเจ้าหมูปิ้งเล่าเหตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุเมื่อวานนี้ให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า หากใครพบเห็นจังหวะที่มันถูกรถจักรยานยนต์ลาก ก็ต้องสะเทือนใจ 

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตสายไหม ให้ข้อมูลว่า เจ้าหมูปิ้งถูกใช้โซ่ลากด้วยรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ซอยพหลโยธิน 54 มาถึงซอยเพิ่มสิน 24/1 ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร คนขับรถจักรยานยนต์อ้างว่า ทำไปเพราะเจ้านายสั่งและไม่รู้ว่ามีโทษทางกฎหมาย เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ 

ล่าสุด ตำรวจ สน.สายไหม ตั้งข้อหาคนทำร้ายเจ้าหมูปิ้ง ฐานกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ กับ นายสมชัย ปานบุตร อายุ 55 ปี โดยอยู่ระหว่างสอบสวน หากเป็นความจริงว่ามีคนสั่งให้นายสมชัยทำกับเจ้าหมูปิ้งเช่นนี้ ตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำ และถ้ามีพฤติกรรมตามคำกล่าวหาจริงจะตั้งข้อหา เป็นเจ้าของสัตว์ปล่อยทิ้งสัตว์ให้พ้นภาระ ปรับ 4 หมื่นบาท

ต่อจากนี้เจ้าของร้านค้าริมถนนเพิ่มสินซอย24/1 จะช่วยกันเลี้ยงเจ้าหมูปิ้ง แต่ฝากบอกคนที่รักสุนัขที่ติดตามข่าวว่า ถ้าใครอยากรับไปอุปการะเลี้ยงดู เยียวยาจิตใจหมูปิ้งก็ยินดีที่จะให้มันไปอยู่ด้วย แต่ต้องมั่นใจว่าเป็นคนรักสุนัขจริงๆ



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ