“อิศรา” เชื่อมั่น ข้อกล่าวหา “ผอ.” คุกคามทางเพศพนักงาน คาดเคลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเป็นกระแสข่าวลือต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์ว่ามี “บิ๊กเนม” วงการสื่อมวลชน คุกคามทางเพศพนักงานจนต้องลาออก ล่าสุด สถาบันอิศราออกแถลงการณ์ แสดงความเชื่อมั่นว่า ข้อกล่าวหานายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ คือบุคคลที่ถูกอ้างถึง มีความคาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงอย่างมาก และอาจฟ้องกลับผู้กล่าวหาทั้งทางแพ่งและอาญา

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวลือกล่าวหา นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา ว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด จนทำให้ต้องลาออก โดยข่าวนี้มาจากนาย Andrew MacGregor Marshall อดีตผู้สื่อข่าว สำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายนายประสงค์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ล่าสุดสถาบันอิศราออกแถลงการณ์ว่า คณะกรรมการบริหารสถาบันอิศราได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเรียกนายประสงค์ และบุคคลแวดล้อมพูดคุย สรุปข้อเท็จจริงได้ว่า ข้อมูลที่ปรากฎเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะกล่าวหานายประสงค์มีข้อเท็จจริงที่แตกต่างไปจากความจริงที่เกิดขึ้นอย่างมาก จนสถาบันอิศราและพนักงานไม่อาจยอมรับพฤติกรรมของผู้มีเจตนาไม่ดีและต้องการทำลายชื่อเสียงสถาบันอิศราต่อไปได้อีก จึงขอสงวนสิทธิ์ดำเนินคดีทั้งในทางแพ่งและอาญากับบุคคลที่เข้าข่ายมีพฤติกรรมเช่นนี้ โดยพนักงานและผู้บริหารสถาบันอิศราประกาศชัดว่า เชื่อมั่นในความประพฤติและพร้อมจะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างผู้อำนวยการสถาบันอิศราจากการถูกกล่าวหาครั้งนี้

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของสถาบันอิศรา ยังตั้งข้อสังเกตว่า กระแสข่าวเรื่องนี้ อาจจะเกิดขึ้นจากบุคคลที่เสียประโยชน์จากการนำเสนอข่าวของสถาบันอิศรา ซึ่งมุ่งเน้นทำข่าวเชิงสืบสวน และนำเสนอข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ