บริษัทในเครือกระทิงแดงยอมถอย คืนป่าห้วยเม็กให้ชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี กระทรวงมหาดไทยอนุมัติให้ บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกระทิงแดง เช่าพื้นที่ป่าห้วยเม็ก อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ทำให้ชาวบ้านออกมาคัดค้าน ล่าสุดบริษัทออกหนังสือชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมระบุยินดียกเลิกโครงการ

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกระทิงแดง ออกเอกสารชี้แจงกรณีการขอเช่าพื้นที่ป่าสาธารณะห้วยเม็ก ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เนื้อที่ 31 ไร่ ที่ติดกับพื้นที่ก่อสร้างโรงงาน 500 ไร่ โดยระบุว่า วัตถุประสงค์เดิมคือการปรับปรุงพัฒนาเป็นแหล่งเก็บกักน้ำ แต่เมื่อพบว่ามีผู้คัดค้าน การขอเช่าพื้นที่ ก็พร้อมยกเลิกโครงการบริหารจัดการน้ำ และทำเรื่องขอยกเลิกใบอนุญาตเช่าพื้นที่สาธารณะห้วยเม็ก พร้อมให้ชุมชน ตำบลบ้านดง บริหารจัดการกันเองต่อไป

พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมา บริษัทฯ ปฏิบัติตามเงื่อนไขการได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่อย่างเคร่งครัด และมีความตั้งใจจะดูแลพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สีเขียว ไม่มีความประสงค์ที่จะใช้น้ำในห้วยเม็กเพื่อการอุปโภคบริโภค และไม่มีความประสงค์ที่จะนำที่ดินของห้วยเม็กมาใช้เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ แต่เป็นความตั้งใจที่จะช่วยเหลือชุมชนอย่างแท้จริง



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ