สลด! ช้างสีดอถูกลวดไฟฟ้าไร่ข้าวโพดช็อตตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดใจขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช้างป่าสีดอเพศผู้ อายุประมาณ 25-30 ปี ถูกกระแสไฟฟ้าจากลวดที่ชาวบ้านล้อมรั้วไร่ข้าวโพด ช็อตจนตาย ขณะกำลังจะกลับเข้าป่าหลังลงมากินข้าวโพดในไร่ชาวบ้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเกิดที่บริเวณไร่ข้าวโพด ของ นายวุฒิโชติ โรจนโภคปรีดา อายุ 48 ปี อยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยจุดที่พบช้างนอนตาย คือบริเวณริมรั้วลวดหนามที่ล้อมรอบไร่ข้าวโพด อยู่ห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 300 เมตร ตรวจสอบเป็นช้างสีดอเพศผู้ขนาดใหญ่ อายุประมาณ 25-30 ปี ลำตัวและขาของช้าง พาดทับอยู่กับลวด จนรั้วล้มพังลงมาเป็นทางยาว และพบรอยไหม้ที่เกิดจากการถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจำนวนหลายจุด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ช้างตัวดังกล่าว น่าจะเข้ามากินข้าวโพดที่ปลูกไว้ภายในไร่ เมื่อกินเสร็จและกำลังจะกลับเข้าป่า ขาหลังของช้างน่าจะไปเกี่ยวกับลวดที่ล้อมรั้วไว้ ทำให้ถูกไฟดูดและเสียหลักล้ม จนถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนตาย

อย่างไรก็ตาม จะต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถึงสาเหตุของการตายที่แน่นอนอีกครั้ง ส่วน นายวุฒิโชติ เจ้าของไร่ข้าวโพด ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ