โดนทั้งคู่ ! ศาลสั่งจำคุก “สองแม่ลูกหัวร้อน” ด่าตำรวจ 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแขวงพระนครใต้ สั่งจำคุกวัยรุ่นรุมด่า-ท้าต่อยตำรวจจากคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 9,200 รอลงอาญา 1 ปี  ส่วนผู้เป็นแม่โดนจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 รอลงอาญาเช่นกัน

วันนี้ ( 19 ก.ย.60) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศาลแขวงพระนครใต้ พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพายุ แซ่โง้ว อายุ 19 ปี เป็นจำเลย ฐานความผิดขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อป้องกันอันตรายในขณะขับขี่  ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่  และดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่และใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และแยกฟ้องผู้เป็นแม่คือ น.ส.สราวรรณ เป็นจำเลยอีก 1 สำนวน ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่

หลังจากนั้นศาลพิพากษาว่า นายพายุมีความผิดตามฟ้องขณะกระทำความผิดจำเลยอายุ 19 ปีรู้ผิดชอบแล้วจึงไม่ลดมาตราส่วนโทษให้ การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งฐานขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปรับ 1,000 บาท ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตปรับ 500 บาท ฐานขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยปรับ 200 บาทฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานจำคุก 1 เดือนปรับ 5,000 บาท ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจปรับ 2,500 บาทรวมจำคุก 1 เดือน ปรับ 9,200 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี โดยให้จําเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 เดือนต่อครั้งภายใน 1 ปี  ส่วน น.ส.สราวรรณ มีความผิดตามฟ้องรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 เดือนปรับ 5 พันบาทไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อนโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 1 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ