"ไทยไลอ้อนแอร์" แจงปมผู้โดยสารโพสต์ตำหนิ "เครื่องชำรุด-หน้ากากไร้ออกซิเจน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ออกโรงแจงเครื่องบินมีปัญหา เที่ยวบิน SL 620 เส้นทางดอนเมือง-อุบลฯ เกิดเหตุขัดข้องภายในห้องโดยสาร

จากกรณีที่มีผู้โดยสาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เที่ยวบินที่ SL620 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ปลายทางท่าอากาศยานอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เวลา 07.30 น. ประสบปัญหาหน้ากากออกซิเจนหล่นลงมา หลังทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าผ่านไปไม่ถึง 20 นาที ก่อนที่จะนำเครื่องกลับมาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้เที่ยวบินล่าช้าและแจ้งเปลี่ยนเครื่อง

ในเวลาต่อมา มีผู้โดยสาร 2 คน โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการให้บริการ เล่าว่าได้ใช้บริการสายการบินนี้เป็นครั้งแรก ปัญหาเริ่มตั้งแต่ระบบสแกนกระเป๋าบกพร่อง เพราะโทรศัพท์ตามให้รีบวิ่งจากประตูขึ้นเครื่องกลับไปที่ เคาน์เตอร์เช็กอินภายใน 20 นาที อ้างว่ากระเป๋ามีแบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ไม่เช่นนั้นจะปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งตนถามเพื่อนที่มาด้วยกัน ยืนยันว่าไม่มี แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบว่ามีพาวเวอร์แบงก์ มีแค่อุปกรณ์เครื่องมือและน้ำกาแฟ ตนจึงรู้สึกว่าวิ่งไปเหนื่อยฟรี
         
เมื่อขึ้นเครื่องบิน ก่อนทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าอากาศในเครื่องร้อนมาก หายใจลำบาก จนต้องเอากระดาษมาพัด เหมือนเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน หลังเทกออฟไม่นานหน้ากากออกซิเจนร่วง แต่สวมแล้วไม่มีอากาศ ต้องทนหายใจรวยริน บินวนกลับดอนเมืองปวดหูแทบระเบิด และเมื่อปฏิเสธการเดินทางกลับไม่มีการคืนเงิน เพราะไม่ใช่เที่ยวบินล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง
         

 

ล่าสุดสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้แถลงชี้แจงกรณีเที่ยวบิน SL620 ระบุว่า "สำหรับเหตุการณ์เที่ยวบิน SL620 ที่เกิดขึ้นซึ่งออกเดินทางจากดอนเมืองไปยังอุบลราชธานี (DMKUBP) ในวันที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 7.50-8.55 น. ขณะเครื่องขึ้นบินได้เกิดเหตุขัดข้องภายในห้องโดยสาร เนื่องมาจากความกดอากาศ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นักบินจึงนำเครื่องบินกลับมายังสนามบินดอนเมืองเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและได้ทำการย้ายผู้โดยสารพร้อมสัมภาระไปยังเครื่องบินลำใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร ขณะนี้ทางสายการบินฯ ยังคงต้องตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวต่อไป และทางสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้การเดินทางล่าช้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ดูแลท่านอีกในเที่ยวบินถัดไป ทั้งนี้ ผู้โดยสารในเที่ยวบิน SL620 ในวันดังกล่าวสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ Call Center

อีกด้านหนึ่ง เฟซบุ๊กของอาจารย์โรงเรียนด้านธุรกิจการบินแห่งหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว พบว่ามีลูกเรือสายการบินที่เป็นลูกศิษย์ได้แสดงความคิดเห็นว่า หน้ากากออกซิเจนบนเครื่องบินที่ไหนเขาพองกัน แนะว่าควรกระตุกหน้ากากออกซิเจนก่อนใช้งาน อีกทั้งยังถามกลับผู้โดยสารว่า ตอนที่ลูกเรือสอนวิธีใช้หน้ากากออกซิเจนได้ตั้งใจดูหรือไม่ 
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ