ประชาชนจำนวนมากเข้าชมพระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนปิด 1 ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากมารอเข้าคิวเพื่อเข้าไปภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม และได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระราชวังดุสิตแห่งนี้ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์

วันนี้ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชาชนทราบข่าวว่าจะมีการปิดปรับปรุงเพื่อซ่อมแซมพระที่นั่งอนันตสมาคม ทำให้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีจำนวนประชาชนมารอเข้าคิวเพื่อจะได้มีโอกาสสักครั้งในชีวิตที่จะได้เข้าไปด้านในพระที่นั่งฯ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปิดให้เข้าซื้อบัตรได้ตั้งแต่เวลา 9.00-15.30 น. ประชาชนสามารถพกพาสิ่งของได้เพียงกระเป๋าเงินใบเล็กๆ เท่านั้น ห้ามนำโทรศัพท์มือถือ ร่ม หรือแว่นตากันแดดเข้าไปด้านในอย่างเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ภายในมีจัดแสดงงานนิทรรศการของสถาบันสิริกิติ์ ชื่อ ‘ศิลป์แผ่นดิน’ จัดแสดงผลงานศิลปะหัตถกรรมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9

ขณะที่บริเวณสนามเสือป่า ก็ยังคงมีประชาชนจำนวนมาก มาสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงแค่วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้เท่านั้น โดยผู้สมัครสามารถเลือกประเภทงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท เช่น งานดอกไม้จันทน์ งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และ งานจราจร เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นว่า แม้จะเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุก็สามารถมาสมัครเป็นจิตอาสาได้เช่นเดียวกับประชาชนเหล่านี้

สำหรับตัวเลขของจิตอาสาทั่วประเทศตอนนี้อยู่ที่ 2.2 ล้านคน ซึ่งหากคุณผู้ชมสนใจ สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานเขต และที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งจิตอาสาจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขน เป็นที่ระลึกหลังจบงานพระราชพิธีฯ



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ