นครพนมนำดอกดาวเรือง 2 หมื่นต้นประดับพระเมรุมาศจำลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง หลายจังหวัดมีความคืบหน้าอย่างมาก ขณะที่จังหวัดนครพนมนำดอกดาวเรืองกว่า 2 หมื่นต้นร่วมประดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการก่อสร้าง พระเมรุมาศจำลอง ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม เพื่อใช้ประกอบในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ล่าสุดการก่อสร้างได้คืบหน้าไปร้อยละ 80 แล้ว คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ขณะนี้เหลือเพียงการประดับตกแต่งภายนอกเท่านั้น  นอกจากนี้ ทางจังหวัดนครพนม ยังได้มีการนำเอาดอกดาวเรือง จำนวน20,000 ต้น มาประดับตกแต่งเพื่อความสวยงาม พร้อมให้พี่น้องประชาชนได้ ร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ วันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพฯ อย่างพร้อมเพรียงกัน

ขณะที่บริเวณพื้นที่สระบัว แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ขณะนี้การก่อสร้างเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยผู้ประกอบการได้นำรถเครนขนาดใหญ่มาทำการยกส่วนยอดมณฑปขึ้นไปประกอบจุดที่มีความสูง 20 เมตรของยอดพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งยกแท่นฐานประกอบยอด ซึ่งได้มีการพ่นสีและทาสีทองไว้หมดแล้ว โดยมีช่างที่มีความชำนาญในการประกอบส่วนต่าง ๆ ของมณฑปได้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันกำหนดในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ส่วนพื้นที่บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง จะจัดให้มีการประดับตกแต่งด้วยดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ