ปชช.หลั่งไหลไม่ขาดสาย รอกราบถวายบังคมพระบรมศพฯครั้งสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริเวณจุดคัดกรองหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พระแม่ธรณีบีบมวยผม ยังมีประชาชนหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน หางแถวยาวสะสมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากหางแถวถึงจุดคัดกรองใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ (5 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา บริเวณจุดคัดกรองหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ โดยหางแถวทางฝั่งนี้อยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจากหางแถวถึงจุดคัดกรองใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง และระยะเวลาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯประมาณ 10 ชม.ขึ้นไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามระบายแถวให้เร็วขึ้น

แม้ต้องรอต่อแถวเป็นระยะเวลานาน แต่ทุกคนยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจเพื่อให้ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ในวันนี้ ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ถึงเวลา 24.00 น.เท่านั้น  หลังจากนั้นจะปิดประตูโดยทันที หากมีประชาชนที่อยู่ภายในเขตพระบรมมหาราชวัง รอเข้าแถวกราบถวายบังคม พระบรมศพฯ จะให้กราบถวายบังคมจนเสร็จสิ้นทุกคน

ส่วนประชาชนที่ยังไม่ได้เข้าไปภายในพระบรมมหาราชวัง ถึงแม้จะผ่านจุดคัดกรองมาแล้ว ก็จะให้กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ด้านนอกเท่านั้น หลังจากนั้นจะเคลียร์พื้นที่ไม่ให้มีประชาชนรอเข้าแถว เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ต่อไป

หลังจากปิดให้ประชาชนกราบถวายบังคมพระบรมศพฯแล้ว ในวันพรุ่งนี้เช้าเจ้าหน้าที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และจะมีการซ้อมใหญ่ ในวันที่ 7, วันที่ 15 และวันที่ 21 ตุลาคม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมเจ้าท่า แจ้งปิดเส้นทางการจราจรทางบกและทางน้ำ ดังนี้ เส้นทางปิดการจราจรทางบก เริ่มมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 7 ,15 และ 21 ตุลาคม 2560 แจ้งปิดการจราจร 13 เส้นทาง

ได้แก่ 1.ถนนเจริญกรุง 2.ถนนสุรวงศ์ 3.ถนนพระราม6 4.ถนนพิษณุโลก 5.ถนนราชดำเนิน 6.ถนนเพลินจิต 7.ถนนสาธรใต้ 8.ถนนสาธรเหนือ 9.ถนนพระราม4 10.ถนนสุขุมวิท 11.ถนนวิทยุ 12.ถนนราชดำเนิน และ13.ถนนสนามไชย และในวันซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในวันที่ 7 ตุลาคมนั้น ประชาชนสามารถเข้าชมได้ โดยผ่านจุดคัดกรอง และเข้าชมได้ที่จุดถนนมหาราช ถึงศาลหลักเมือง ฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ