ระทึก! “แอร์เอเชีย” ขัดข้องกลางอากาศ-ลดระดับกะทันหัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินโดยสาร “แอร์เอเชีย” ที่เดินทางจากออสเตรเลีย มุ่งหน้าสู่เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เกิดขัดข้องกลางอากาศ เครื่องลดระดับความสูงกะทันหัน เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกบนเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320 สายการบิน “แอร์เอเชีย” เที่ยวบินที่ QZ535 เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคลิปวิดีโอนี้บันทึกไว้โดยผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่อง เผยให้เห็นภาพขณะที่เครื่องบินกำลังลดระดับความสูงกะทันหัน จาก 32,000 ฟีต ลงมาอยู่ที่ 1 หมื่นฟีต หลังขึ้นบินจากสนามบินเมืองเพิร์ธ ของออสเตรเลีย ได้เพียง 25 นาที


ขณะเกิดเหตุ หน้ากากออกซิเจนในห้องโดยสารตกลงมา ทำให้ผู้โดยสารทุกคนบนเครื่องพากันตื่นตกใจและคิดว่าเครื่องบินกำลังจะตก แต่นักบินได้พยายามบังคับเครื่องให้กลับมาลงจอดที่ต้นทางได้สำเร็จ โดยผู้โดยสารทั้งหมด 151 คน ไม่มีใครได้รับอันตราย ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า ในช่วงที่ทุกคนกำลังตกใจนั้น พนักงานต้อนรับบนเครื่อง กลับแสดงอาการตกใจและหวาดกลัวยิ่งกว่า อีกทั้งยังใช้ภาษาอินโดนีเซีย ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ทำให้ผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวออสเตรเลีย ไม่เข้าใจและตกใจมากขึ้น

ด้านผู้บริหารของแอร์เอเชีย ได้ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับจัดเที่ยวบินใหม่ให้ รวมถึงมีการแจกคูปองอาหารเพื่อเป็นการไถ่โทษ ส่วนความผิดปกติของเครื่องบิน ที่ทำให้เกิดเหตุขัดข้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุอยู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ