ช้างป่าคลองชมพูไม่กินอาหาร ทีมแพทย์ให้สารอาหารทางน้ำเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด อาการของช้างสีดอที่ลอยคอในคลองชมพู จ.พิษณุโลก ยังทรงตัวหลังพบกระดูกไขสันหลังผิดปกติ โดยสิ่งที่ยังคงต้องกังวลคือช้างไม่กินอาหาร ทีมแผนจึงต้องปรับแผนให้สารอาหารทางน้ำเพิ่มเติม

วันนี้ (21 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการช้างสีดอที่ลอยคออยู่ในคลองชมพู จ.พิษณุโลก หลังจากที่ช่วยนำขึ้นจากคลองและเคลื่อนย้ายมาที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง โดยอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว พบว่า กระดูกไขสันหลัง "ช้างป่า" หรือช้างสีดอตัวนี้ ผิดปกติ (อ่านข่าว : ทีมสัตวแพทย์พบกระดูกไขสันหลัง "ช้างป่า" คลองชมพูผิดปกติ ) ล่าสุด อาการของช้างยังคงทรงตัว ไม่ยอมกินอาหาร ทีมสัตวแพทย์วางแผนเก็บตัวอย่างเลือด และของเหลวอื่นๆ เพื่อนำไปวิเคราะห์ วางแผนการรักษา อย่างละเอียด

สำหรับช้างป่าสีดอจากคลองชมพูตัวนี้ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมสัตวแพทย์ ในบริเวณที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ที่จังหวัดลำปาง ข้อมูลจากทีมดูแล ระบุว่า อาการโดยรวมยังคงทรงตัว ทีมแพทย์ปล่อยให้ช้างพัก โดยปรับอิริยาบถเป็นระยะ พร้อมกับให้ยาลดปวด ลดอักเสบ รวมถึงวิตามินบำรุงอย่างต่อเนื่อง และยังไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ช้างโดยเด็ดขาด เพราะต้องการให้ช้างปรับตัว และป้องกันการถูกกระตุ้นโดยไม่จำเป็น สิ่งที่ยังคงต้องกังวลคือช้างไม่กินอาหาร ทีมแผนจึงต้องปรับแผนให้สารอาหารทางน้ำเพิ่มเติม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ