“อนุพงษ์” เร่งทำความเข้าใจชาวบ้านขัดแย้งพื้นที่น้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรมชลประทานเพิ่มการปล่อยน้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเป็น 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้พื้นที่เหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จะได้รับผลกระทบมากขึ้น โดยเฉพาะขณะนี้เริ่มเกิดปัญหาความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งในวันนี้คณะรัฐมนตรีเร่งประชุมหารือแนวทางการแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

วันนี้ (24 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปวิดีโอที่นางกุลฟารี เทพรักษ์ นายก อบต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง แสดงท่าทางไม่พอใจระหว่างการไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งเรื่องการแย่งพื้นที่กางเต็นท์ริมถนน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นรอยต่อของ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.อ่างทอง ซึ่งมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเหมือนกัน แต่พื้นที่ไม่เพียงพอนี่เป็นหนึ่งในประเด็นที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากการแสดงท่าทางไม่พอใจดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเป็นประธาน โดย พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า การดำเนินการหลังจากนี้กับนายก อบต.โผงเผง จะเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนกรณีที่เริ่มมีการทุบคั้นกั้นน้ำในพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะที่จังหวัดขอนแก่น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า จะต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับรายงานว่า ปัจจุบันยังมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรวมทั้งหมด 19 จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังคงมั่นใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะไม่กระทบต่อกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน  พร้อมยืนยันว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ จะไม่ส่งผลกระทบต่องานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในส่วนภูมิภาคแต่อย่างใด โดยสั่งการให้เตรียมแผนสำรองหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินและหากเกิดน้ำท่วมขัง รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ