เปิดภาพมุมสูงซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความพร้อมเพรียง ยิ่งใหญ่ และสมพระเกียรติ

วันนี้ (24 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพร้อมเพรียงจากการทุ่มเทฝึกซ้อมของกำลังพลและเจ้าหน้าที่ทุกคน สามารถเห็นได้ชัดเจนผ่านภาพมุมสูงของการฝึกซ้อมในทุกริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ตั้งแต่ริ้วขบวนที่ 1 อัญเชิญพระโกศทองใหญ่โดยพระยานมาศ สามลำคาน จากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท มุ่งไปยังถนนสนามไชย และอัญเชิญพระโกศทองใหญ่ขึ้นประดิษฐานบนบุษบก พระมหาพิชัยราชรถ หน้าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

โดยริ้วขบวนที่ 2 อัญเชิญพระโกศทองใหญ่ขึ้นประดิษฐานในบุษบก พระมหาพิชัยราชรถโดยเกรินบันไดนาค จากหน้าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เข้าสู่ท้องสนามหลวง ริ้วขบวนนี้ เป็นริ้วขบวนที่ยาวที่สุด ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนที่รอรับชมสองฝั่งถนนได้รับชมความพร้อมเพรียง สมพระเกียรติ ยาวนานร่วม 2 ชั่วโมง

ขณะที่ ริ้วขบวนที่ 3 เป็นริ้วขบวนสุดท้ายที่ฝึกซ้อมในวันที่ 21 ต.ค. อัญเชิญพระโกศทองใหญ่ประดิษฐานบนราชรถปืนใหญ่ และตั้งขบวนพระบรมราชอิสริยยศเวียนพระเมรุมาศโดยอุตราวัฏ หรือเวียนซ้าย 3 รอบ ก่อนจะเทียบราชรถปืนใหญ่ ที่เกรินบันไดนาคพระเมรุมาศ เชิญพระโกศทองใหญ่ขึ้นประดิษฐานบนพระจิตกาธาน โดยทั้ง 3 ริ้วขบวน ใช้สำหรับเคลื่อนขบวนในวันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ