"ดอกไม้เพื่อพ่อ" ปากคลองตลาดเปิดให้ชมอีกครั้งถึง 27 ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรม "ดอกไม้เพื่อพ่อ" ซุ้มดอกไม้ปากคลองตลาด เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวง ร.9 เปิดให้ชมอีกรอบแล้ว หลังทำการปรับปรุงซ่อมแซมดอกไม้ที่เสียหายไปเมื่อวานนี้ และเปิดให้เข้าชมถึง 27 ตุลาคมนี้เท่านั้น

วันนี้ (25 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซุ้มดอกไม้ปากคลองตลาดเปิดให้เข้าชมแล้ว เมื่อ 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยปรับปรุงดอกไม้ที่มีความสดใหม่เข้ามาแทนที่ หลังจากเมื่อวานนี้เวลา 18.00 – 24.00 น. เนื่องจากดอกไม้ช้ำจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยจากฝนที่ตกลงมาค่อนข้างเยอะ ประกอบกับดอกไม้สิ้นสุดอายุ เพราะแต่ละชนิดสามารถอยู่ได้แค่ 3 วันเท่านั้น 

ทั้งนี้ ซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อมีความยาวระยะทาง 400 เมตร บนถนนจักรเพชร ตั้งแต่บริเวณลานปฐมบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 1 ไปจนถึง สำนักพระราชวัง จำนวน 6 ซุ้มจะมีความหมายที่ต่างกัน เช่น ซุ้มที่ 4 บ้าน เป็นการนำดอกรักมาจัดทำเป็นพวงดอกไม้ขึ้นเป็นรูปทรงของดอกดารารัตน์จำนวน 77 ดอกในรูปฟอร์มของแผนที่ประเทศไทย เพื่อสื่อความหมายถึงพสกนิกรชาวไทยทั้ง 77 จังหวัดที่น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ซุ้มหมายเลข 9 เป็นซุ้มที่แสดงถึงความรักที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 วันนี้ในหัวใจของคนไทยทุกคนก็มีแต่เลข 9  การทำดอกไม้เลข 9 ซุ้มนี้ได้ใช้ดอกไม้กว่า 1 ล้านดอก ค่อย ๆ เรียงร้อยทีละดอก เพื่อให้ออกมาสวยงามที่สุด โดยซุ้มดอกไม้ที่จัดแสดงทั้งหมด 6 ซุ้มใช้ฝีมือของจิตอาสาที่เข้าร่วมการจัดซุ้มดอกไม้ทั้งหมดกว่า 4,000 คน ช่วยกันสร้างสรรค์ให้เสร็จภายใน 1 คืนเท่านั้น

สำหรับกิจกรรม "ดอกไม้เพื่อพ่อ" เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวง ร.9 จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 บริเวณถนนจักรเพชร (ปากคลองตลาด) ตั้งแต่ลานปฐมบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 1 เชิงสะพานพุทธ จนถึงหน้าสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ