ปากคลองตลาดรื้อถอนซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ ส่งคืนพื้นที่ให้ กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนหลั่งไหลเข้าชมซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ ที่ปากคลองตลาดเป็นจำนวนมาก วันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้เข้าชม โดยเมื่อในเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และประชาชน ช่วยกันรื้อซุ้มดอกไม้

วันนี้ (27 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสวยงามของซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ ก่อนที่จะถูกรื้อ โดยถูกเนรมิตออกเป็น 6 ซุ้ม แต่ละซุ้มจะมีจุดเด่นและความหมายแตกต่างกันออกไป ซึ่งซุ้มที่ถือว่าเป็น ไฮไลท์ และได้รับความสมใจจากประชาชนที่ร่วมชมมากที่สุด คือ ซุ้มที่ 5 มีชื่อว่า คิง รามา ไนน์ เป็นการประดับประดาดอกดาวเรือง เป็นรูปเลข 9 ไทย สื่อความหมายถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็น พระราชาผู้ยิ่งใหญ่ ที่ได้รับสมัญญานาม คิง ออฟ คิง นอกจากนี้ ดอกดาวเรืองยังถือเป็น ดอกไม้ประจำ รัชกาลที่ 9 ด้วย และสีเหลืองทองก็เปรียบเสมือนความเรืองรองความยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์ 

นอกจากซุ้ม ที่ 5 ซุ้มอื่นก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน อย่างเช่น ซุ้มที่หก ที่ประดับดอกกล้วยไม้สีขาว เป็นประตูสู่สวรรค์ หรือ ซุ้มแรก ที่ประดับดอกกล้วยไม้เป็นริ้วยาว ก่อนจะประดับเป็นผืนธงชาติไทย 

ขณะที่การรื้อถอนซุ้มดอกไม้ทั้งหมด มีจิตอาสา ประชาชนที่ร่วมชม ช่วงกันเก็บดอกไม้ออกจากพื้นที่ โดยทางผู้จัดอนุญาตให้ประชาชนเก็บดอกไม้จากทุกซุ้มติดมือเป็นที่ระลึกกลับบ้านได้ และทางผู้จัดและกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะใช้เวลาตลอดคืน และจะเปิดการจราจรตามปกติได้ภายในเช้าวันพรุ่งนี้


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ