บังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมฯ คุมม็อบไล่ผู้ว่าฯชลบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้นัดหมายการชุมนุมไว้ในเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา ตอนนี้มีผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเข้ามาแล้ว แต่ช้ากว่าเวลานัดหมาย ขณะที่การวางกำลังของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครองจังหวัด ได้กระจายกำลังจนเต็มพื้นที่

วันนี้ (1 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางเข้าพื้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชลบุรี หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมามีการนัดหมายจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเวลา 17.00 น. โดยสาเหตุการชุมนุมมาจากเรื่องความไม่พอใจเรื่องจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จะขึ้นมาชี้แจงหลักการการจัดงานพระราชพิธี และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ประกาศว่าจะลาออก ทำให้ประชาชนยังไม่ จึงมีการนัดรวมตัวกันอีกในเย็นวันนี้ โดยผู้ชุมนุมที่มารวมตัวที่นี่ส่วนใหญ่ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีลาออก ขณะที่บางส่วนมองว่าเป็นการแสดงออกถึงความไม่พอใจในการจัดงานควรจะมีการเล็งเห็นถึงประชาชนที่มาต่อแถวรอโดยใช้เวลานานเท่านั้นโดยไม่สนใจว่าผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีจะอยู่ต่อหรือย้ายออก


 

ขณะที่ตลอดทั้งวัน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีการเก็บตัวอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี และมีการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและจังหวัดได้มีการวางแผนว่าอาจจะนำ พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 โดยจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายนาที และจนถึงตอนนี้ไม่มีคำตอบใดๆจากผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่มีการตรึงกำลังโดยรอบ แต่มีความกังวลว่าอาจจะมีเหตุจากมือที่สามเข้ามาป่วนจนทำให้เกิดเหตุบานปลายขึ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.50 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อทางปกครองจังหวัดได้นำได้มีการสำเนาที่ถ่ายเอกสารเรื่องพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 เข้ามาแสดงให้กับผู้ชุมนุม โดยประกาศว่าให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ที่ศาลากลางจังหวัดย้ายออกจากพื้นที่ และทางจังหวัดกำลังขออำนาจศาลให้ขอให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ควบคุม ตามพ.ร.บ.การชุมนุมฯ โดยคำสั่งจะออกภายในคืนนี้ ตอนนี้ตำรวจกำลังเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยอยากจะให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน ตอนนี้จากการสังเกตก็มีผู้ชุมนุมส่วนน้อยที่เดินทางกลับ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังจะปักหลักอยู่ที่นี่เพื่อชุมนุมต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ