เครือข่ายสลัม 4 ภาค ชี้โครงการรัฐกระทบที่ดินคนจน จี้รัฐแก้ปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาที่ดินของคนจนเมือง ยังเป็นปัญหา ที่กลุ่มเครือข่ายสลัม 4 ภาค จัดกิจกรรมรณรงค์ย้อนหลัง เรียกร้องให้รัฐบาล เปิดเวทีให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยให้ชัดเจนมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อเสนอขอให้รัฐบาลนำที่ดินรัฐมาใช้แก้ปัญหาที่อยู่อาศัย การให้ชุมชนมีส่วนร่วมพัฒนา และออกโฉนดชุมชน ให้คนจนเมืองได้เช่าอยู่อาศัยในระยะยาว เป็นหนึ่งในข้อเรียกร้อง ที่ เครือข่ายสลัม 4 ภาค และเครือข่ายพัฒนาชุมชนเมือง  ยื่นต่อผู้แทนองค์การสหประชาชาติ เนื่องในวันที่อยู่อาศัยสากล เพื่อกระตุ้นรัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้  การเคลื่อนไหวยื่นข้อเสนอครั้งนี้ กลุ่มเครือข่าย ยกผลกระทบจากโครงการ และนโยบายของรัฐ ทั้งทวงคืนผืนป่า การจัดระเบียบชุมชนริมคลอง และโครงการพัฒนาคมนาคมระบบรางที่ทำให้คนจนเมืองกว่า 17,000 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ มาชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่รัฐบาลควรเร่งแก้ไข

นางนุชนารถ แท่นทอง ประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับโครงการและนโยบายของรัฐ แต่รัฐบาลควรให้ความชัดเจนการแก้ไขปัญหาที่ดิน โดยให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเจ้าภาพแก้ไขปัญหา

นอกจากข้อเรียกร้องปัญหาที่ดิน เครือข่ายสลัม 4 ภาค ยังเรียกร้องให้รัฐบาลสร้างสวัสดิการให้กับประชาชนอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า ที่รัฐควรให้สิทธิรักษาพยาบาลครอบคลุมทุกกลุ่ม และจัดตั้งกองทุนรักษาพยาบาลสำหรับผู้เข้าไม่ถึงสิทธิ์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ