“เมฆ มังกรบิน” รับคำท้าพิสูจน์ “แม็กซ์นาโน” สุดท้ายไม่ได้ข้อสรุป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเข้าแจ้งความเอาผิด เมฆ มังกรบิน ฐานฉ้อโกงประชาชน ของกลุ่มผู้เสียหายที่อ้างว่าเครื่องยนต์เสียหายจากการใช้สารเคลือบเครื่องยนต์ แม็กซ์ นาโน เมื่อวานนี้ นำมาสู่การโต้เถียงเรื่องผลการทดสอบหน่วยงานรัฐ โดยประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้า เมฆ มังกรบิน ใช้แม็กซ์นาโน ต่อหน้าสาธารณะ และวันนี้ทั้งคู่รับคำท้ากัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อสรุป

วันนี้ (10 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน นำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รุ่น BMWs1000RR ของตัวเอง มาทดสอบตามคำท้า ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยเติมสารเคลือบเครื่องยนต์ “แม็กซ์ นาโน” ผสมน้ำมันเครื่อง ก่อนขับจากถนนอโศกมนตรีไปยังถนนรัชดาภิเษก ระยะทางรวม 30 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหา โดยมีข้อตกลงว่าผลการทดสอบนี้จะไม่นำไปเกี่ยวข้องกับผลตรวจของหน่วยงานรัฐอย่างสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ที่ เมฆ มังกรบิน อ้างว่าไม่เป็นธรรม เพราะจำเป็นต้องตรวจสอบกับรถที่ใช้งานจริงด้วย

นอกจากรถจักรยานยนต์ของเมฆ มังกรบิน ยังทดสอบกับรถจักรยานยนต์ของ นายศักด์ชัย พิมเขตร ชาวจังหวัดระยอง ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้สังเกตการณ์การทดสอบในวันนี้และไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ เมฆ มังกรบิน กับรถคันที่ทดสอบมาก่อน โดยหลังเติมสาร แม็กซ์ นาโน ได้ทดลองขับไปที่จังหวัดระยองเพื่อดูว่าเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์หรือไม่

เมื่อทุกฝ่ายแยกย้ายหลังทดสอบเสร็จ ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปยังนายศักดิ์ชัย นายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า หลังเติมผลิตภัณฑ์ เขาขับรถจากย่านอโศกไปทำธุระย่านลำลูกกา ยังไม่มีความผิดปกติกับเครื่องยนต์ และจะออกเดินทางจาก จ.ปทุมธานี กลับบ้านพักที่จังหวัดระยองในช่วงค่ำวันนี้ หากมีความผิดปกติจะแจ้งให้ทราบและเปิดเผยต่อสาธารณะ 

สำหรับการท้าทดสอบระหว่างนายอัจฉริยะ และเมฆ มังกรบิน ครั้งนี้ มีทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เป็นสักขีพยาน โดยระบุว่า หากจะให้ได้ข้อสรุปที่เป็นธรรมกรณีนี้จำเป็นต้องมีหน่วยงานกลาง เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย หลังการทดสอบวันนี้มีแนวโน้มที่จะไม่ได้ข้อสรุปใดๆ


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ