รัฐเดินหน้า บริการประชาชนเข้าสู่ “รัฐดิจิทัล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาครัฐเดินหน้าบริการประชาชนติดต่อระบบราชการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ผ่านระบบดิจิทัลที่ทันสมัย หวังลดการใช้เอกสารแบบสิ้นเปลือง และเพิ่มความรวดเร็วให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานภาครัฐ กว่า 18 หน่วยงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ติดต่อราชการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ภายใต้แนวความคิด “เปิดเผย เชื่อมโยง เปลี่ยนผ่าน สู่รัฐบาลดิจิทัล” เพื่อสร้างความสะดวกให้กับประชาชนในการยื่นคำขออนุญาต จากระบบราชการ ให้จบภายในจุดเดียวหรือ วันสต๊อปเซอร์วิส จากเดิมที่ต้องใช้เวลานานและต้องกรอกเอกสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งระบบนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองสังคมสมัยใหม่ เพียงประชาชนใช้บัตรประชาชน 1 ใบเข้ามาติดต่อกับระบบราชการ โดยไม่ต้องถ่ายเอกสาร และไม่เสียเวลารอนาน รวมทั้งลดภาระค่าใช้จ่าย เพื่อเข้าสู่รัฐบาลดิจิทัล 

เบื้องต้นหน่วยงานภาครัฐ ได้จัดตั้งแอพลิเคชั่น “ภาษีไปไหน?” เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบเงินภาษีว่ารัฐบาลนำไปใช้อะไร จำนวนเท่าไหร่ หากประชาชนพบว่ามีการทุจริตสามารถร้องทุกข์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีแอพลิเคชั่นที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันอีกมากมาย ภายใต้หมวดหมู่ สมาร์ทไลฟ์  สมาร์ทเฮลท์  สมาร์ทกัฟเวิร์นเมนท์ และสมาร์ทบิสสิเนส ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดฟรี ทั้งระบบแอนดรอยน์ และไอโอเอส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ