“ทุ่งดาวเรือง” เหลืองอร่าม หวนคิดถึงในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงหน้าหนาวต่างจังหวัด ดอกทานตะวันกำลังบานสะพรั่ง แต่ที่กรุงเทพมหานครดอกดาวเรืองกำลังเบ่งบาน เหลืองอร่าม บนพื้นที่ 10 ไร่ในเขตลาดพร้าว อวดความสวยงาม จนคนกรุงต้องแวะไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

สีเหลืองอร่ามของดอกดาวเรืองที่กำลังบานสะพรั่งเต็มทุ่ง บนพื้นที่ 10 ไร่ หลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ประชาชนที่มาชมความงดงาม มีทั้งแบบฉายเดี่ยว มาเป็นคู่ และกลุ่มคณะ ส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันจัดจ้าน เพื่อให้ตัดกับสีเหลืองของดอกไม้ นอกจากความสวยงามของดอกดาวเรืองแล้ว ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุ่งดาวเรืองแห่งนี้ ทำให้นึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะเป็นดอกไม้ที่ปลูกในช่วงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระองค์ด้วย

ความสวยงามของทุ่งดาวเรือง ดึงดูดให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ ต้องชะลอรถ เพื่อลงมาถ่ายรูปตลอดทั้งวัน แม้ว่าก่อนหน้าพื้นที่ตรงนี้เคยปลูกเป็นดอกทานตะวันมาก่อนแล้ว แต่เมื่อเป็นดอกดาวเรือง ก็ทำให้แปลกตา จึงไม่พลาดที่จะต้องแวะเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล รดน้ำ และกำชับไม่ให้ประชาชนเด็ดหรือสัมผัสดอกไม้ในแปลง  ดอกดาวเรืองกว่า 2 หมื่นต้นในสวนแห่งนี้ เป็นสายพันธุ์อเมริกัน ดอกมีขนาดใหญ่ ปลูกง่าย ทนต่อทุกสภาพแวดล้อม ช่วยให้ที่ดินที่เคยว่างเปล่า เกิดประโยชน์สูงสุดในด้านภูมิทัศน์ที่สวยงามและมีความหมายยิ่ง

 

วโรดม ศรีสัตยานุสรณ์ ถ่ายภาพ

เกศินี เขียนวารี รายงาน  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ