5 วลีเด็ดจากปาก “ประวิตร วงษ์สุวรรณ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวม 5 วลีเด็ดที่สะกิดหูคนไทยทั้งประเทศของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในรอบปีที่แล้วผ่านมา ประโยคไหนโดนใจคนไทยบ้างมาดูกัน

วันที่ 22 พ.ย. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบคำถามนักข่าวกรณีธำรงวินัย(ซ่อม)นักเรียนเตรียมทหารจนเสียชีวิต ว่าเป็นเรื่องปกติในการฝึกอยู่แล้วที่จะมีการซ่อมเกิดขึ้นในโรงเรียนเตรียมทหาร รวมถึงการฝึกทหารทุกระดับ ยืนยันว่าไม่ใช่การละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ซึ่งหากใครต้องการเข้ามาเป็นทหารก็ต้องเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม

เมื่อถามถึงวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก พล.อ.ประวิตรตอบกลับว่า “ก็ไม่ต้องเข้ามาเรียน ไม่ต้องมาเป็นทหาร เราเอาคนที่เต็มใจ”

นักข่าวถามย้ำอีกว่าการเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารต้องเตรียมใจเรื่องการดำรงวินัยหรือการถูกซ่อมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบทันทีว่า ใช่”

พร้อมกับพูดประโยคเด็ดที่เป็นกระแสกระหึ่มโซเชียลอยู่ในตอนนี้ว่า “ผมก็เคยถูกซ่อมจนหมดสติ แต่ผมมันไม่ตายไง”

ลิงก์ข่าว : //www.pptvhd36.com/news/70164

อีกหนึ่งวลีเด็ดที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เคยพูดไว้เกี่ยวกับสถานะส่วนตัวของท่านจนกลายเป็นแฮชแท็กยอดฮิตในเวลานั้น คือเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานภาพส่วนตัวสั้นๆอย่างอารมณ์ดี ระหว่างให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับข่าวลือการคบกับนักข่าวสาวท่านหนึ่งที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ ณ ขณะนั้นว่า “การคบกับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องแปลก ผมเป็นโสดจะยุ่งกับใครก็ได้ แต่ถ้าผมไปยุ่งกับผู้ชายนี่สิแปลก ส่วนเรื่องแต่งงานหรือไม่ เป็นเรื่องของฉัน”

ลิงก์ข่าว : //www.pptvhd36.com/news/36568

วันที่ 7 เม.ย.60 – กรณีรัฐบาลออกกฎหมายห้ามนั่งนั่งแค็บและท้ายกระบะช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังสื่อมวลชนตั้งคำถามถึงการโจมตี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกระแสโซเชียลมีเดียเรื่องมาตรการห้ามนั่งแค็บและท้ายกระบะ  พร้อมวอนประชาชนอย่าด่านายกรัฐมนตรี  เนื่องจากแนวคิดนี้ตนเป็นผู้เสนอให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบ ซึ่งนายกฯ ก็เห็นด้วยเพราะอยากให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทาง

ผมเป็นคนคิด ห้ามนั่งแค็บและท้ายรถกระบะ

ลิงก์ข่าว : //www.pptvhd36.com/news/51310

วันที่  28 เม.ย. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งให้กองทัพเรือชี้แจงรายละเอียด การจัดซื้อเรือดำน้ำหยวนคลาส เอส 26 ที จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมยืนยันไม่มีใบสั่งล็อกสเป็กในการจัดซื้อ เนื่องจากได้ศึกษาเปรียบเทียบแบบเรือดำน้ำถึง 9 ประเทศ ยืนยันคุ้มค่าและได้ประโยชน์ พร้อมตอบโต้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ โดยระบุว่าราคาเรือดำน้ำถูกกว่าความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวที่สูงถึง 5 แสนล้านบาท

“จำนำข้าวเสียหายกี่แสนล้าน เรือดำน้ำซื้อแค่หมื่นกว่าล้าน เงินหมื่นกว่าล้านซื้อเรือดำน้ำได้ 50  ลำเลยไหม ไม่มีอะไรเสียหายเลยเสียเงินไปแต่ได้ของมา แต่จำนำข้าวหายไปหมดไม่ถึงตัวประชาชน”

“คนวิจารณ์การซื้อเรือดำน้ำก็เหมือน “สุนัขเห่า” คุณรู้ไหม? สุนัขเห่าใคร

ลิงก์ข่าว : //www.pptvhd36.com/news/53158

ลิงก์ข่าว : //www.pptvhd36.com/news/53120

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ