ระเบิดรุนแรงที่โรงงานในจีน ตาย 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่โรงงานแห่งหนึ่ง ในเขตอุตสาหกรรมเมืองหนิงโป ทางภาคตะวันออกของจีน เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานดับเพลิงเมืองหนิงโป ซึ่งอยู่ริมชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศจีน รายงานการเกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่โรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อุตสาหกรรม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เศษซากกระจัดกระจายไปไกลหลายสิบเมตร รถยนต์ที่จอดอยู่โดยรอบพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้ ยังเกิดกลุ่มควันสีเทาดำพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่วนโรงงานที่เกิดเหตุ รวมถึงอาคารใกล้เคียงพังถล่มหลายหลัง เคราะห์ดีที่ประชาชนส่วนใหญ่ย้ายออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีแผนจะทุบทำลายและรื้อถอนอาคารในบริเวณนี้ทิ้งทั้งหมด เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน ส่วนใหญ่อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแล้ว


ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยยังไม่มีการยืนยันว่าเหตุระเบิดครั้งนี้มีต้นตอมาจากภายในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้หรือไม่ ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นบางแห่ง ระบุว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากแก๊สระเบิด

  

       
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 เคยเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงภายในนิคมอุตสาหกรรมของเทศบาลนครเทียนจิน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองท่าสำคัญทางตอนเหนือของจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 165 คน สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจราว 32,600 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ