นายกฯควง 14 รัฐมนตรี ลงชายแดนใต้ประชุม ครม.สัญจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี นำ 14 รัฐมนตรี ที่ยังไม่พ้นตำแหน่ง ลงพื้นที่เปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอหนอกจิก จังหวัดปัตตานี ก่อนการประชุม ครม.สัญจร วันพรุ่งนี้ 28 พ.ย.60 ขณะที่กำหนดการวันนี้ ช้าไปกว่าเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน

วันนี้ (27 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อำเภอหนอกจิก จังหวัดปัตตานี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ช้ากว่ากำหนดการเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะไม่สามารถนำเครื่องบิน ซี-130 มาลงที่สนามบินบ่อทองตามกำหนดการเดิมได้ เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย จึงเปลี่ยนไปลงเครื่องที่สนามบิน กองบิน 56 จังหวัดสงขลาแทน ก่อนเดินทางต่อโดยขบวนรถยนต์เข้าพื้นที่ ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง
โดยการลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีวันนี้ เป็นการลงพื้นที่ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ด้านนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกับ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี 14 คน ซึ่งเป็นรัฐมนตรีเก่า ที่ไม่มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่ง และทันทีที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง ได้กดปุ่มเปิดแพรคลุมป้าย เปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นทางการ พร้อมพูดคุยทักทายประชาชนจากจังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ที่เดินทางมารอต้อนรับตั้งแต่ช่วงเช้า 

ทั้งนี้ ส่วนประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานวันนี้ มีรถบัสทหารให้บริการรับส่งถึงด้านหน้าทางเข้า โดยประชาชนทุกคนจะต้องผ่านการตรวจค้นอาวุธถึง 2 ชั้น ก่อนเข้าพื้นที่ เช่นเดียวกับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่รอบนอกสถานที่จัดงาน อย่างในเขตเศรษฐกิจ เทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่ง ตำรวจ ทหาร จัดกำลังคุมเข้มทุกจุดโดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าไปสถานที่จัดงาน และเส้นทางขบวนของนายกรัฐมนตรีจะเคลื่อนผ่าน โดยปิดถนนเส้นหลักปัตตานี-สงขลา ขาเข้าหาดใหญ่ ตั้งแต่แยกดอนยางไปจนถึงป้อมตำรวจทางหลวง ระยะทาง 5 กิโลเมตร และจะปิดถนนทั้ง 2 ฝั่ง ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง ตามแผนรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด 

ขณะที่หลังจากเสร็จภารกิจที่จุดนี้แล้ว นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่อุตสาหกรรมแปรรูปโรงงานนี้มันปาล์ม ก่อนเดินทางพบผู้นำศาสนา ที่กองพลทหารราบที่ 15 และเดินทางไปประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ