“ฉัตรชัย” เข้าทำเนียบ - “ประจิน” ถือฤกษ์ 9.00 น.เรียกประชุมยุติธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวานนี้ เช้าวันนี้ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ เข้าทำเนียบรัฐบาลแต่เช้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติ ขณะที่พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ถือฤกษ์ 9.00 น. เข้าทำงาน เรียกประชุมข้าราชการกระทรวงยุติธรรมเป็นอย่างแรก

วันนี้ (1 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล 6.50 น. เข้าสักการะท้าวมหาพรหมณ์บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะสักการะพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานที่ตึกบัญชาการชั้น 4 เผยว่า เป็นเรื่องมงคล ของคณะรัฐมนตรี ที่ได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้กับงาน

ในส่วนของการทำงาน ยังไม่ได้พบกับ นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อนายกฯมอบหมายงานใดให้ทำก็พร้อมที่จะทำงานเต็มที่ ส่วนงานเก่าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งมีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว พร้อมระบุว่าการเข้ารับตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในช่วงที่ผ่านมา เป็นการทำงานคนเดียว และตอนนี้มีรัฐมนตรีถึง 3 คน จึงเชื่อว่าการทำงานจะเป็นไปได้ด้วยดี

ด้านกระทรวงยุติธรรม วันนี้ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเข้าทำงานวันแรก ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยได้มีการเรียกประชุม ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม เพื่อปรึกษาหารือ กรอบงานบริหารจัดการครั้งที่ 1 โดยพลอากาศเอกประจิน ยังไม่มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงยุติธรรม โดยระบุ ต้องการศึกษาแนวทางการบริหาร และวางแผนงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

ในที่ประชุมวันนี้มีผู้บริหารระดับสูงทั้งของกระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าร่วมทุกคน ได้แก่ พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายวิศิษฐ์ วิศิษฐ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นต้น ซึ่งหลายฝ่ายจะต้องอธิบายงานที่กำลังทำว่ามีความเป็นมาอย่างไรคืบหน้าไปถึงไหน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ