“มังกรมงคล” ทำจากธนบัตรจากใจชาวนครสวรรค์ให้ “ตูน บอดี้สแลม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้คุณตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว หยุดวิ่งอีก 1 วัน เนื่องจากคุณตูนมีอาการไข้ และจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ โดยชาวนครสวรรค์เตรียมต้อนรับด้วยการจัดทำมังกรขึ้นด้วยธนบัตรไทย ซึ่งรวบรวมมาจากเงินบริจาคของคนในพื้นที่

วันนี้ (11 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาวิชาทหาร ร่วมกับชมรมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ ร่วมกันติดและพับเหรียญและธนบัตรไทยด้วยความประณีต เป็นรูปร่างของมังกร สัญลักษณ์ประจำจังหวัดนครสวรรค์ โดยทำขึ้นเพื่อมอบให้กับคุณตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ในช่วงที่วิ่งผ่านหน้าค่าย โดย “มังกรมงคล” ตัวนี้ สูง 105 เซนติเมตร ยาว 155 เซนติเมตร จัดทำขึ้นด้วยเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนชาวนครสวรรค์ และจุดรับบริจาคในตลาดนัดหน้าค่าย เป็นเงินรวมกว่า 90,485 บาท

โครงสร้างของมังกรขึ้นรูปร่างด้วยเหล็ก นำผ้ามาบุด้านในจนเห็นเป็นโครงสามมิติ จากนั้นจึงนำธนบัตรที่พับมาติดประดับเชื่อมต่อกันด้วยหมุด ไล่สีธนบัตรแต่ละชนิดให้เกิดความสวยงาม ใส่ใจความหมายและรายละเอียดการทำในทุกขั้นตอน อย่างการพับธนบัตรที่จะหันหน้าพระพักตร์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และตราครุฑออกมาด้านนอก หรือการออกแบบเท้ามังกรให้มีสี่กีบ ที่เป็นลักษณะของมังกรขุนนาง

การสร้างมังกรในรูปแบบนี้ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบความคิดสร้างสรรค์ เพื่อร่วมสมทบทุน และเป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์สำคัญของแต่ละจังหวัด ที่แตกต่างออกกันไป แต่จุดมุ่งหมายเดียวกันคือการร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนโครงการดีๆ เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ด้านชาวเชียงใหม่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เกือบ 6,000 คน ออกมาร่วมวิ่งในกิจกรรม “ชาวเชียงใหม่ร่วมใจ ก้าวไปด้วยกัน เพื่อโครงการก้าวคนก้าว” ซึ่งเป็นกิจกรรมคู่ขนาน  เพื่อระดมเงินบริจาคจากชาวเชียงใหม่สมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” โดยจะมอบผ่านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำไปมอบให้กับ “ตูน” ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายของโครงการก้าวคนละก้าว การวิ่งวันนี้ เส้นทางวิ่งรอบคูเมือง มีทั้งระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร โดยมีชาวเชียงใหม่ออกมาแสดงพลังสนับสนุนและร่วมบริจาคเงินรวมกว่า 3,800,000 บาท 

เช่นเดียวกับที่อำเภอแม่แตง จัดแข่งขันฟุตบอลประชาชนนัดพิเศษ ระหว่างทีมกำนันผู้ใหญ่บ้านกับทีมวีไอพี อำเภอแม่แตง ซึ่งนักกีฬาทั้งสองทีมอายุรวมกันได้นับพันปี โดยมี นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตงเป็นกรรมการตัดสิน ผลปรากฎว่าทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ส่วนที่เรียกเสียงเชียร์ได้มากอีกคู่ คือ การแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแม่บ้านตำบลขี้เหล็กและทีมวีไอพี ซึ่งทีมแม่บ้านมีผู้เล่นมากกว่า และยังสามารถใช้มือจับลูกฟุตบอลได้ด้วย เป็นผลทำให้ทีมแม่บ้านสามารถเอาชนะทีมวีไอพีไปได้อย่างสบาย ๆ สกอร์ 3-0 การแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ทางผู้จัดยังมอบเงินส่วนหนึ่งสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวให้กับ ตูน บอดี้สแลม ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตูน บอดี้สแลม และคณะจะหยุดวิ่งเพื่อพักร่างกาย เนื่องจากตูน มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด เป็นเวลา 1 วัน แต่ช่องทางโซเชียลมีเดีย ยังคงมีความเคลื่อนไหวของโครงการให้แฟนคลับได้ติดตามข้อมูลตลอด ล่าสุดอินสตราแกรมของ “ตูน บอดี้สแลม” และ “ก้อย รัชวิน” ได้โพสต์ภาพ จดหมายจากท่าน “ว.วชิรเมธี” ที่เขียนถึง ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน และโครงการก้าวคนละก้าว โดยระบุใจความสำคัญว่า ตูน ไม่ได้วิ่งจากเบตงถึงแม่สาย เท่านั้น แต่ยังวิ่งเข้าไปในหัวใจของคนไทยทั้ง 70 ล้านดวงอย่างสง่างาม พร้อมทั้งอวยพรให้ ตูน และคณะถึงจุดหมายโดยสวัสดีสมตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้

วงศธร โตพงษ์เกษม ถ่ายภาพ
กชวรรณ ปักครึก พีพีทีวี รายงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ