รองโฆษกตำรวจแจง ชั้นประทวนซื้อปืนเองเป็นเรื่องส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจงประเด็น ตำรวจชั้นประทวนเข้าใจผิดต้องซื้อปืนเอง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติมี 2 โครงการคือ ขายปืนสวัสดิการราคาถูก กับโครงการแจกปืนทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ หลังเพจ Police News Varieties โพสต์ภาพตำรวจชั้นประทวนนับพันคนต่อคิวรอรับปืนสวัสดิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Police News Varieties ได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งเป็นภาพตำรวจชั้นประทวนนับพันคนต่อคิวกันซื้อปืนราถูกในโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้นซิกซาวเออร์ (SIGSAUER) เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ จนแน่นกองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ถนนเศรษฐศิริ และมีตำรวจบางนายระบายความในใจว่า “ความสง่าสงามหายไปไหน ตำรวจไทยต้องซื้อปืนเอง” และบ่นเรื่องต่อคิวนานกว่าจะได้ซื้อปืน

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนก่อน คือพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มีโครงการแจกปืนจำนวน 60 กระบอกต่อสถานีตำรวจทั่วประเทศกว่า 1,500 แห่งที่กำลังดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนการจัดซื้อปืนสวัสดิการราคาถูกตามภาพปรากฏ เป็นอีก 1  โครงการสำหรับตำรวจอยากมีปืนส่วนตัวไว้ใช้เอง แต่ก็ยอมรับว่าการจัดการลำดับไม่ดี เพราะตำรวจเดินทางมากกว่าคาดการณ์ 

สำหรับการแก้ไขปัญหาสวัสดิการตำรวจชั้นประทวน อยู่ในร่างปฏิรูปตำรวจเช่นกัน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็นประชาชนนั้น พ.ต.ท.กฤษณพงค์ พูตระกูล คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน บอกว่า ปัญหาสวัสดิการดูแลมาจากงบประมาณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกตัดออก ซึ่งกำลังพิจารณาให้ท้องถิ่นช่วยสนับสนุนงบประมาณสถานีตำรวจในพื้นที่ แบบเดียวกับประเทศอังกฤษ และญี่ปุ่น ซึ่งตำรวจไทยได้ถอดแบบการจัดการมาจาก 22 ประเทศนี้อยู่แล้ว

ส่วนการจัดคิวซื้อปืนสวัสดิการที่เป็นปัญหาเรื่องต่อคิวนาน วันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 9 โมงเช้า จะมีการส่งมอบปืนสวัสดิการอีกรอบ ที่กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง โดยใช้วิธีแจกบัตรคิว คาดว่าจะไม่เป็นปัญหาอีก และกำลังพิจารณาสถานที่ใหม่คือสโมสรตำรวจ ซึ่งมีพื้นที่กว้างกว่า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ