ศาลพิพากษาจำคุก “7 วัยรุ่น” ฆ่าชายพิการโทษหนักสุดโดนคุก 19ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนอาจจะยังจำกันได้ ในคดีที่กลุ่มวัยรุ่นรวม 7 คน รุมทำร้ายชายพิการขายขนมปัง ย่านโชคชัย4 จนเสียชีวิต ซึ่งนับว่าเป็นคดีดังแห่งปี 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุดศาลอาญาได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ ส่วนผลการตัดสิน

เมื่อวันที่ (26 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลสั่งจำวัยรุ่น 7 คนที่ทำร้ายชายพิการขายขนมปังคนละ 10 ปีขึ้นไป ฐานร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ร่วมสนับสนุนให้ฆ่าผู้อื่น ซึ่ง มี 2 ผู้ต้องหาได้รับโทษหนักสุดจำคุก 19 ปี ด้านทนายความของครอบครัวชายพิการ เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ให้พิจารณาเพิ่มโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต หรือ ประหารชีวิต เพราะเห็นว่าผู้ต้องหามีการวางแผนไว้และเป็นการกระทำที่โหดร้าย

ครอบครัวของนายสมเกียรติ ศรีจันจันทร์ ชายพิการร้านขายขนมปังที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม2559 พร้อมทนายความ เดินทางมาเข้าฟังคำพิพากษาตั้งแต่ช่วงเช้า ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานกว่า 1 ชั่วโมง

ตัดสินให้วัยรุ่นทั้ง 7 คนที่ทำร้ายนายสมเกียรติ ชายพิการร้านขนมปัง จำคุกตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป โเนมีผู้ต้องหา 2 คนที่ได้รับโทษจำคุกสูงถึง 19 ปี ปรับ 1,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คนได้รับโทษจำคุก 12 ปี และ 18 ปี ซึ่งในประเด็นนี้ทีมทนายและครอบครัวพอใจ แต่เตรียมยื่นอุทธรณ์ให้เพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิต  เพราะ ไม่พอใจพนักงานสอบที่ไม่ใส่ข้อหาฆ่าไตร่ตรองไว้ก่อน จึงใช้ข้อกฎหมาย มาตรา 288 ที่สามารถทำได้มาต่อสู้อีกครั้ง

สำหรับข้อหาที่วัยรุ่นทั้ง 7 คน ได้รับโทษมีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมสนับสนุนให้ผู้อื่นฆ่า พกอาวุธปืนในที่สาธารณะ และบุกรุก ส่วนการชดใช้ค่าเสียหาย ศาลลงความเห็นให้วัยรุ่นร่วมชดใช้ค่าทำศพ 250,000บาท และ เยียวยาครอบครัว 500,000 บาท

ประเด็นที่ทำให้ศาลพิจารณาโทษร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. และ คลิปวีดีโอเหตุการณ์บางส่วนที่พยานถ่าย จึงเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ให้เชื่อว่า วัยรุ่น 7 คนมีพฤติกรรมฆ่า และสนับสนุนการฆ่าตนพิจารณาโทษจำคุก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ